'เซ็นทรัล รีเทลฯ' กำหนดช่วงราคา IPO ใหม่ที่ 40-43 บาท

'เซ็นทรัล รีเทลฯ' กำหนดช่วงราคา IPO ใหม่ที่ 40-43 บาท

ROBINS แจ้งตลาดหลักทรัพยฯได้กำหนดราคา IPO หุ้นเซ็นทรัล รีเทลฯ (CRC) อยู่ที่ 40-43 บาทต่อหุ้น จากเดิม 40-48 บาทต่อหุ้น พร้อมปรับอัตราแลกหุ้นใหม่มาอยู่ที่ 1 ต่อ1.55 -1.66 หุ้นจากเดิม 1ต่อ 1.39-1.66 หุ้น

นายเอกชัย นิทัศนจารุกุล Chief Financial Officer บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) หรือ ROBINS เปิดเผยว่าตามที่บริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้ดำเนินการระดมทุนและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และนำหุ้นสามัญของผู้ทำคำเสนอซื้อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เพื่อเพิกถอนหุ้นของบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) หรือROBINS ออกจากการเป็นหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้ทำคำเสนอซื้อได้ดำเนินการยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ (แบบ 247-4) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์ฯ คณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2562

โดยกำหนดราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ หุ้นละ 66.50 บาท(หกสิบหกบาทห้าสิบสตางค์) และชำระค่าตอบแทนด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ โดยไม่มีการชำระค่าตอบแทนในรูปแบบของตัวเงิน (No cash alternative) ซึ่งราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อในการทำ IPO เป็นช่วงราคาที่มีราคาเสนอขายสูงสุดที่ 48.00 บาท และราคาเสนอขายต่ำสุดที่ 40.00 บาท ดังนั้น อัตราแลกหุ้นจึงอยู่ในช่วงระหว่างหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวน 1 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 3.55 บาท) ต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อจำนวน 1.39 – 1.66 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากผู้ทำคำเสนอซื้อว่าผู้ทำคำเสนอซื้อได้กำหนดช่วงราคา Bookbuilding ที่ 40.00 –43.00 บาทต่อหุ้น ดังนั้น อัตราแลกหุ้นที่เปลี่ยนแปลงตามช่วงราคา Bookbuilding จะเท่ากับหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวน1 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 3.55 บาท) ต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้ทำคำเสนอซื้อประมาณ 1.55 – 1.66 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท) โดยรายละเอียดของข้อมูลที่ได้ปรับปรุงดังกล่าว ปรากฏตามหนังสือชี้ชวนฉบับสมบูรณ์ที่ได้ปรับปรุงข้อมูลที่ผู้ทำคำเสนอซื้อได้ยื่นต่อสำนักงาน ก.ล.ต. บน website ของสำนักงาน ก.ล.ต. ดังนี้