โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ลุ้นไปต่อ 1,600 จุด

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ลุ้นไปต่อ 1,600 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,600 - 1,605 จุดตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้น เหตุรับอานิสงส์เชิงบวกจากการเจรจาการค้าและแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้น พร้อมดันราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นกว่า 1%

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่า SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,600 - 1,605 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นตอบรับมุมมองเชิงบวกผลการเจรจาการค้าและแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นหลังวุฒิสภาสหรัฐอนุมัติข้อตกลงการค้าสหรัฐ-เม็กซิโก-แคนาดา (USMCA) และจะส่งต่อไปยังปธน.ทรัมป์เพื่อลงนามเป็นกฏหมายต่อไป ประกอบกับการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนเมื่อวานนี้ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน นอกจากนี้ยอดค้าปลีกสหรัฐเดือนธ.ค.ที่ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่สามโดย +0.3% รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นราว 1% จะเป็นแรงหนุนต่อภาวะตลาดด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามความกังวลกระแส Fund flow ต่างชาติที่ยังคง Net Sell ต่อเนื่อง 6 วันราว 7.3 พันลบ.จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่ม Defensive และงบ 4Q19F คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้: GPSC, GULF, JMT, CPF, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และ DTAC,กลุ่มเครื่องดื่ม OSP, CBG, HTC, ICHI, SAPPE อานิสงส์ภัยแล้งที่รุนแรงและยาวนานจนถึงกลางปี,กลุ่มอิเล็คฯ HANA, KCE, DELTA รับอานิสงส์ Trade war ผ่อนคลายและเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลง และกลุ่มรับเหมา STEC, CK, SEAFCO ลุ้นผลการเปิดซองราคาประมูลสนามบินอู่ตะเภาในวันนี้ (17 ม.ค.)