การแข่งขัน ‘BBG Princess Cup 2020’ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

การแข่งขัน ‘BBG Princess Cup 2020’ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

สโมสรกีฬาบีบีจี (BBG : Bounce Be Good) เตรียมจัดการแข่งขันกีฬา “BBG Princess Cup 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

เมื่อเร็วๆ นี้ สโมสรกีฬาบีบีจี (BBG : Bounce Be Good) ได้แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันกีฬา “BBG Princess Cup 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2563 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์  2563 

ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ระหว่างวันที่  31 มกราคม 2562 – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สามย่านมิตรทาวน์ การแข่งขันแบดมินตัน ระหว่างวันที่ 2 – 6 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามแบดมินตันพรหมลิขิต โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จะเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา BBG Princess Cup 2020 ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ วันที่ 31 มกราคม  2563 ณ บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

157918833313

ในงานแถลงข่าวฯ มี เอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์พีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และ คณาพจน์ อุ่นศร ดีไซเนอร์แบรนด์ KANAPOT AUNSORN ร่วมแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันฯ

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวแฟชั่นโชว์ “Collection BBG × KANAPOT” ครั้งแรกในงาน มีนักแสดงชื่อดัง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์  และนางแบบนายแบบกิตติมศักดิ์ ได้แก่  ทิพย์วารี เตชะณรงค์ทวิชัย กุณาพิมพ์พิชา อุตสาหจิตนพ. กันตพงศ์ ทองรงค์กนกวรรณ หลอดสันเทียะชุติกาญจน์ พิเชษฐ์วรวุฒิโอฬาริก ต๊ะน้อยภิภพ จำนงค์รักษ์บูรพา แก้วยศกรฤต กลิ่นจันทร์ภูริชล คุ้มศิริพิชาภพ คำหนาหนักพิมพ์นารา ยมภักดีซอนญ่า พราว บีสัน ร่วมแสดงแบบ  และมีเซเลบริตี้ วิธิต-โชติกา อุตสาหจิต ร่วมงานอบอุ่น

157918815819

เอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี กล่าวแนะนำสโมสรกีฬาบีบีจีว่า เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2558 ด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกีฬา โดยทรงมีพระราชดำริ ริเริ่มโครงการจนกลายเป็นสโมสรกีฬาบีบีจี เพื่อให้โอกาส ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่เคยผ่านการกระทำผิดและเสี่ยงต่อการกระทำผิด รวมทั้งเด็กที่ขาดโอกาสทางสังคม จนสามารถยืนหยัดเป็นนักกีฬามืออาชีพในระดับประเทศ ซึ่งแนวพระราชดำริของพระองค์ยังได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติระดับนานาชาติจากการประชุมสหประชาชาติที่ผ่านมาอีกด้วย

กว่าครึ่งทศวรรษของสโมสรกีฬาบีบีจี ได้สร้างการเปลี่ยนแปลง พัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนผ่านกีฬาได้สำเร็จเป็นรูปธรรม สโมสรให้ความสำคัญกับกระบวนการการพัฒนาศักยภาพทักษะเพื่อสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่นักกีฬาทีมหลักของสโมสรเป็นรายบุคคล เราใช้ระบบบูรณาการรอบด้าน ทั้งด้านเทคนิค ทักษะกีฬา ร่างกาย จิตใจ สังคม รวมไปถึงการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้และพัฒนาของนักกีฬา ซึ่งนักกีฬาในสโมสรของเราได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ติดอันดับนักกีฬาอาชีพระดับประเทศ และมุ่งมั่นพัฒนาต่อไปสู่นักกีฬาอาชีพระดับสากล

157918838953

สำหรับในปี 2563 งานแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาแบดมินตัน “BBG Princess Cup 2020” ครั้งนี้ จึงอยากเชิญชวนเด็กและเยาวชน รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่รักกีฬา สมัครเข้าร่วมการแข่งขันและร่วมเข้าชมงาน โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย   ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงการมีส่วนร่วมของสมาคมกีฬาแบดมินตันว่า  นับเป็นพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาที่ทรงพระกรุณามอบถ้วยพระราชทาน อีกทั้งทรงพระกรุณาเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 31 มกราคมนี้ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และปลาบปลื้มในพระจริยวัตรอันงดงาม และพระปรีชาสามารถในการใช้กีฬาช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา และสร้างชีวิตที่ดีขึ้น

157918835382

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสำคัญและให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในด้านต่างๆ ร่วมสนองพระปณิธานในการนี้ กับโครงการแห่งการสร้างแรงบันดาลใจ พัฒนาศักยภาพ และเปลี่ยนแปลงพฤตินิสัยของเด็กและเยาวชน รวมทั้งสร้างทัศนคติที่ดี มีจิตใจแข็งแกร่ง มีสมาธิ มีสติยั้งคิด รู้จักวิธีการจัดการกับปัญหาที่เข้ามาและมีความพร้อมในการดำรงตนเป็นคนดีของครอบครัวและสังคมสืบไป

คุณคณาพจน์ อุ่นศร ดีไซเนอร์แบรนด์ KANAPOT AUNSORN เผยถึงแนวคิดการออกแบบคอลเล็กชั่น "ยูนิคอร์น บีบีจี เอ็กซ์ คณาพจณ์" ว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ KANAPOT Brand ได้ทำงานร่วมกับ BBG Club ในการนำเสนอคอลเลคชั่นสุดพิเศษภายใต้ชื่อ UNICORN CLUB ด้วยเสื้อผ้าสไตล์ Sport Casual ที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน นำเสนอเรื่องราวความสามัคคีของความเป็นทีมภายใต้โลโก้ของ Unicorn ที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ ผ่านเทคนิค การสกรีน การปัก การพิมพ์ลาย ลงบน Items ที่หลากหลายเช่น  เสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อเชิ้ต แจคเกต กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว เดรส หมวก กระเป๋าผ้า และอื่นๆ

157918841089

ในคอลเลคชั่นนี้ได้นำเอาลายเอกลักษณ์ของแบรนด์นั่นก็คือ ลาย Camouflage มาผสมผสานกับตัวโลโก้ Unicorn club กลายมาเป็นลายผ้าพันคอสุดพิเศษ โดยจะมีวางจำหน่ายในงานนี้ และสำหรับแฟนคลับบีบีจี และผู้ที่สนใจซื้อสินค้า สามารถติดตามพบกับเราได้ที่ BBG POP UP STORE ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

157918843397

นิว-พิมพ์พิชา อุตสาหจิต

ด้านเซเลบริตี้ นิว-พิมพ์พิชา อุตสาหจิต ทายาทเครือบันลือกรุ๊ป ผู้หลงรักการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเข้ายิม ว่ายน้ำ เดินลู่ และเล่นแบดบินตัน

แบดบินตันเป็นชนิดกีฬาที่นิวเล่นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ข้อดีอีกข้อของการเล่นแบดบินตันคือ การเล่นกันเป็นทีมนั้น ในการบริหารธุรกิจหากเราอยากรู้จักใคร ให้เล่นกีฬากับเขา เพื่อการเรียนรู้เพื่อนร่วมงานว่าเขามีสไตล์การทำงานเป็นอย่างไร เช่น เขาชอบเทค คอนโทรลคอร์ตทั้งคอร์ตเลย หรือชอบแบ่งหน้าที่กันจะสะท้อนออกมาจากการเล่นแบดบินตัน กีฬาจึงสอนเราได้หลายอย่าง 

คุณหมอเปียง-นพ.กันตพงศ์ ทองรงค์ ดีกรีปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณหมอด้านเวชปฏิบัติทั่วไป ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย คุณหมอเปียงเล่าถึงข้อดีของการเล่นกีฬาและออกกำลังกายว่า ช่วยส่งเสริมหลาย ๆ อย่างทั้งด้านร่างกายที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ สร้างกล้ามเนื้อ ส่งผลบุคลิกภาพดีโดยองค์รวม ยิ่งออกกำลังกายตั้งแต่ยังหนุ่มสาวจะส่งผลดีในระยะยาว Longevity Effect คือผู้ที่ออกกำลังกายตั้งแต่หนุ่มสาวจะมีโอกาสเป็นโรคน้อยกว่าและสุขภาพดีกว่า มีอายุขัยที่ยืนยาวกว่าคนไม่ออกกำลังกาย การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็น กีฬา วิ่ง หรือเวทเทรนนิ่งก็ส่งผลที่ดีต่อร่างกายทั้งหมดหากเล่นอย่างพอเหมาะพอดี

การแข่งขัน BBG Princess Cup 2020 จึงถือเป็นโอกาสอันดี ที่ประชาชนทั่วไปจะได้เข้ามาแข่งขัน จะได้พบเจอกับผู้คนใหม่ ๆ จากองค์กรด้านกีฬาต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อน ๆ ในวงการกีฬาจึงอยากให้นักกีฬามาสมัครและชมกันเยอะ ๆ ตั้งแต่วันที่ 31มกราคม –6 กุมภาพันธ์นี้ 

157918852799

โดยในวันศุกร์ที่ 31 มกราคมนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระกรุณาเสด็จฯเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด จะมีการแสดงและนิทรรศการ อาทิ  การแสดงเฉพาะพระพักตร์ละครเวทีโดยศิลปินชั้นนำโชว์พิเศษจากวงดนตรี ดาราและศิลปิน รวมทั้งรายการมีตแอนด์กรี๊ดนักกีฬาชื่อดังให้สัมภาษณ์ พร้อมบอกเคล็ดลับที่ใช้ในการแข่งขัน และร่วมชม BBG Exhibition บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรที่มีจุดเริ่มต้นมาจากแนวพระราชดำริ, Show Case Table Tennis Rackets Wall สำหรับไม้ปิงปองที่ผ่านการสร้างสรรค์ ดีไซน์และตกแต่งโดยบุคคลผู้มีชื่อเสียง นักแสดง และศิลปินชื่อดัง และที่น่าสนใจก็คือ ในนิทรรศการนี้ มีไม้ที่ทรงลงพระนาม จัดแสดงไว้ให้ชมด้วย

สำหรับตารางการแข่งขันBBG Princess Cup 2020 สามารถติดตามได้ทาง www.facebook.com/bbgprincesscup  การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ส่วนในวันที่  2 – 6 กุมภาพันธ์ 2563 พบการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ณ สนามแบดมินตันพรหมลิขิต