การบินไทย ชี้แจงกรณีเพิกเฉยทำกระเป๋าผู้โดยสารตกหล่นไม่รับผิดชอบ

การบินไทย ชี้แจงกรณีเพิกเฉยทำกระเป๋าผู้โดยสารตกหล่นไม่รับผิดชอบ

การบินไทย ชี้แจงกรณีเพิกเฉยทำกระเป๋าผู้โดยสารตกหล่นไม่รับผิดชอบ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชนออกหนังสือชี้แจง ตามที่รายการข่าวข้นคนเนชั่น สถานีโทรทัศน์ Nation TV ออกอากาศวันพุธที่ 15 มกราคม 2563 ช่วงเวลา ประมาณ 21.05 . ได้เสนอข่าวกรณีการบินไทยฯ เพิกเฉย ทำกระเป๋าผู้โดยสารตกหล่นไม่รับผิดชอบ นั้น

ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอเรียนว่า บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับคุณวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 917 เส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ เมื่อวันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 ซึ่งเมื่อเดินทางถึงกรุงเทพฯ แล้วไม่ได้รับกระเป๋า รวมทั้งไม่ได้รับความสะดวกในบริการของเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ นั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เร่งติดตามกระเป๋าของคุณวรเทพ ซึ่งพบว่าสาเหตุเกิดจากแทค (Baggage Tag) ที่ติดกระเป๋าใบดังกล่าวหลุดหายไประหว่างการลำเลียงที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน ซึ่งบริษัทฯ ได้พบกระเป๋าคุณวรเทพแล้ว และดำเนินการขนส่งกระเป๋ามากับเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ของวันพุธที่ 15 มกราคม 2563 โดยกระเป๋าของคุณวรเทพ มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563) เวลาประมาณ 16.00 . และบริษัทฯ ได้จัดส่งกระเป๋าดังกล่าวให้คุณวรเทพทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามคู่มือการให้บริการผู้โดยสารของบริษัทฯ โดยไม่ได้แจ้งและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งบริษัทฯ ได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาอบรม ตักเตือน และจะพิจารณาดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณและขอน้อมรับความคิดเห็น รวมทั้งคำแนะนำของทางรายการฯ และคุณวรเทพ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการปรับปรุงให้บริการใก้ดียิ่งขึ้นต่อไป บริษัทฯ หวังเป็นอย่างย่ิงว่าท่านจะได้ช่วยเผยแพร่ข้อเท็จจริงดังกล่าวให้สาธารณชนได้รับทราบ และขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา โอกาสนี้

นางธีระสิน แสงรังษี

ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร

157917894554