เปิดปมลาออก "อเล็กซานดรา" เหตุขัดแย้งหนักประมูล '5G'

เปิดปมลาออก "อเล็กซานดรา"  เหตุขัดแย้งหนักประมูล '5G'

ประมูล "5จี" พ่นพิษ ปมขัดแย้ง อเล็กซานดรา โบกมือลา 'ดีแทค' ขณะที่ 'ฐากร' ทวีตแสดงความเสียใจ ด้าน 'อเล็กซานดรา' โพสต์เฟซบุ๊ค ขอบคุณลูกค้า พาร์ทเนอร์ และกสทช ที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นใน 'ดีแทค'

รายงานข่าวระบุว่า  ปมการปลดฟ้าผ่าครั้งนี้ เกิดจากการที่ กสทช.จะจัดประมูลคลื่น 5จี ในวันที่ 16 ก.พ. 2563 ที่จะเกิดขึ้นทั้ง 4 ย่านความถี่ ซึ่งดีแทคเองเข้ามารับเอกสารการประมูลไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่ แหล่งข่าว กล่าวว่า  อเล็กซานดรา มีความพยายามจะให้ดีแทคเข้าประมูล ซึ่งขัดแย้งกับ เทเลนอร์ กรุ๊ปฯ ที่ไม่อยากเข้าประมูล เพราะต้องการรอคลื่น 3500 เมกะเฮิรตซ์ที่กสทช.จะจัดประมูลในช่วงปลายปี เพราะเห็นว่าทั้งย่าน 700 1800 2600 เมกะเฮิรตซ์ และ 26 กิกะเฮิรตซ์ ยังไม่ตอบโจทย์การใช้นำมาใช้คลื่นเพราะมีอุปกรณ์รองรับไม่เพียงพอ แต่อเล็กซานดรา ยืนยันต้องการเข้าประมูล เพราะทราบดีว่าหากไม่เข้าร่วมประมูลนั้น ภาพลักษณ์ของดีแทคในสายตาลูกค้าจะแย่ลงเพราะเท่ากับดีแทคไม่มีคลื่น 5จี เหมือนกับที่ดีแทคไม่เข้าประมูลคลื่น 4จี ใน 2 ปีก่อน เป็นผลให้อันดับของดีแทคหล่นจากที่ 2 มาอยู่ที่ 3 ของตลาด

ดังนั้น จึงต้องจับตาดูว่า การเปลี่ยนตัวซีอีโอดีแทคครั้งนี้ และให้มีผลในวันที่ 1 ก.พ.นั้น ซึ่งไม่รู้แน่นอนว่าเป็นการลาออกเองหรือโดนคำสั่งปลดจากบอร์ด แล้วคนใหม่ที่จะเข้ามารับตำแหน่งแทนจะเข้าประมูลคลื่นดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งในวันที่ 4 ก.พ.นี้ จะเป็นวันยื่นซองแสดงความจำนงเข้าประมูลแล้ว ก็จะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร

โดยพรุ่งนี้ (17 ม.ค.63) ดีแทคมี ทาวน์ฮอล ประชุมพนักงานเรียกขวัญและกำลังใจ ส่วนตัวอเล็กซานดราบินไปยุโรปทันทีคืนนี้

157917810931

ขณะที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. ได้ทวีตผ่านแอคเค้าท์ทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า "ตั้งแต่มีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของดีแทคมาตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผมดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสทช ผมรู้สึกคุณอเล็กซานดราเป็นซีอีโอของดีแทคที่เข้าใจขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศไทยได้ดีมากและทำงานร่วมกับผู้ประกอบการรายอื่นได้ดีเช่นกัน ผมขอแสดงความเสียใจกับคุณอเล็กซานดราและขอให้ประสบความสำเร็จตลอดไป" 

ด้านอเล็กซานดรา โพสต์เฟซบุ๊ค ขอบคุณลูกค้า พาร์ทเนอร์ รวมถึง กสทช ที่ให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่น และสนับสนุนดีแทค 

157917991529

157917671989