เวสเทิร์นฯ เดินเกมเจาะกลุ่มฮาร์ดดิสก์ไฮเอนด์

เวสเทิร์นฯ เดินเกมเจาะกลุ่มฮาร์ดดิสก์ไฮเอนด์

“เวสเทิร์น ดิจิตอล” ปักธงตลาดไฮเอนด์ มุ่งโฟกัสฮาร์ดดิสก์สำหรับคอเกม เชื่อตลาดไทยทิศทางดี รับอานิสงส์การมาของ 5 จี ไอโอที เทคโนโลยีสมาร์ท ปีนี้ตั้งเป้าผลประกอบการเติบโตได้มากกว่าปีที่ผ่านมา

นางมาร์กาเร็ต โคห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวเสริมว่า การปรับขึ้นของราคาแฟลชสตอเรจดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น รายได้ส่วนนี้จะนำไปลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อทำให้สินค้าที่ออกสู่ตลาดมีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม

เธอกล่าวว่า จุดแข็งที่สำคัญของเวสเทิร์นดิจิตอล คือ มีสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดี ครบไลน์ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ด้วยความแข็งแกร่งดังกล่าวทำให้บริษัทมีจุดยืนที่ดี สามารถบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบัน ฮาร์ดดิสก์มีบทบาทสำคัญครอบคลุมในหลากหลายมิติของการใช้งาน ทั้งการใช้งานจัดเก็บข้อมูลแบบเดิมๆ บนโมบายดีไวซ์ รวมถึงสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ที่ต้องการพื้นที่สำหรับประมวลผลและจัดเก็บข้อมูล ฯลฯ หน้าที่ของบริษัทคือผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์ให้ได้มากที่สุด”

157917539277

อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดฮาร์ดดิสก์ปีนี้ คาดว่า จะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รับอานิสงส์การมาของเทคโนโลยี 5จี การปรับใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์(ไอโอที) การพัฒนาสมาร์ทซิตี้ สมาร์ทโฮม รวมถึงการปรับใช้เทคโนโลยีในรูปแบบสมาร์ทต่างๆ ในแผนปีนี้บริษัทจึงเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแน่นอนว่าจะส่งผลดีอย่างมากกับธุรกิจของบริษัท  ตั้งเป้าไว้ว่าภาพรวมผลประกอบการจะทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา ขณะนี้ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเวสเทิร์นดิจิตอลเช่นเดิม

สำหรับสถานการณ์เงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ได้ส่งผลดีกับการนำเข้าสินค้า รวมถึงผู้บริโภคชาวไทยที่จะมีโอกาสซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม บริษัทเองเชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการเรื่องนี้ได้ดีโดยไม่เกิดปัญหาใดๆ