รวบแก๊งคาร์แคร์ ปั๊มกุญแจขโมยรถลูกค้า

รวบแก๊งคาร์แคร์ ปั๊มกุญแจขโมยรถลูกค้า

สืบนครบาล รวบแก๊งเปิด “คาร์แคร์” ปั้มกุญแจ ขโมยรถลูกค้า

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 และชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการเข้าจับกุมตัว นายธนัย จิวการดี ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร พร้อมของกลางเป็น 1.รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค อีแอล 1.8 สีขาว (สวมกับตัวรถหมายเลขตัวถัง MRHFC6630KT108745) 2.กุญแจรถยนต์ จำนวน 5 อัน

โดยก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ว่าเมื่อวันที่ 10 มกราคม นางสาวสุพัตรา อายุ 26 ปี ได้เข้ามาแจ้งความ ระบุว่า ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค 1.8 อีแอล สีขาว ไปจอดยังลานจอดรถของร้านเอ็มคลับ ซ.ประดิษฐ์มนูญธรรม 19 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร และไปทำงานที่ บริษัทแชงชัวรี่ จำกัด ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาตอนเย็น ผู้เสียหายได้มาที่ลานจอดรถและพบว่ารถยนต์ของตนได้ถูกคนร้ายลักไป 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายและรวบรวมหลักฐานจนกระทั่งได้ทราบและได้ขอให้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายสรศักดิ์หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทร อายุ 39 ปี และ นายชัยวัฒน์หรือสิงห์ ธีรเวชสุนทร อายุ 36 ปี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”

157918555369

โดยพฤติการณ์ ผู้เสียหายได้นำรถยนต์เข้าไปทำเคลือบแก้วที่ร้านเบียร์ชลบุรีประดับยนต์ ซ.นาคนิวาส16 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. ซึ่งเป็นร้านของนายสรศักดิ์หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทร ซึ่งเมื่อผู้เสียหายนำรถยนต์มาจอด นายสรศักดิ์หรือเบียร์ และนายชัยวัฒน์หรือสิงห์  ให้ช่างกุญแจที่ติดต่อมาเข้ามาทำกุญแจสำรองเก็บไว้ และเมื่อทำการเคลือบแก้วให้กับลูกค้าเสร็จจึงได้แจ้งให้ลูกค้ามาเอารถยนต์กลับไป โดยที่รู้ว่าผู้เสียหายจะนำรถยนต์ไปจอดที่ลานจอดรถยนต์ของร้านเอ็มคลับ และบางคันที่เป็นลูกค้าจร นายสรศักดิ์หรือเบียร์ และนายชัยวัฒน์หรือสิงห์ จะแอบติดจีพีเอสติดเพื่อติดตามได้ว่ารถยนต์ของลูกค้าไปจอดที่ใดเพื่อที่จะหาโอกาสเหมาะใช้กุญแจที่ทำการก็อปปี้ไว้เปิดประตูและขับไปให้นายธนัย จิวการดี

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 ได้นำกุญแจไปขับเอารถยนต์ของผู้เสียหายออกไปและนำไปฝากเก็บไว้กับนายธนัย จิวการดี ซึ่งเป็นผู้รับจำนำรถในย่านบางใหญ่ ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มกราคม ชุดจับกุมของ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้รับการประสานจากชุดสืบสวน สน.โชคชัย ให้ข้อมูลและขอให้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อนำกลับมาคืนให้กับผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จึงได้ให้สายลับทำการสืบหากับผู้รับจำนำในย่านบางใหญ่จนกระทั่งได้ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว นายสรศักดิ์ หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทร และนายชัยวัฒน์ หรือสิงห์ ธีรเวชสุนทร ได้นำมาไว้กับนายธนัย จิวการดีและเมื่อเดินทางไปตรวจสอบก็พบรถยนต์คันดังกล่าวกับนายนายธนัย จิวการดีจริง

จากการตรวจค้นพบว่านายธนัย จิวการดี ได้เก็บกุญแจรถยนต์ที่มีการก็อปปี้กุญแจรถยนต์ของลูกค้าอีก จำนวน 5 อัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น.จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวและกุญแจจำนวน 5อันไว้และจับกุมตัวนายนายธนัย จิวการดี ตามหมายจับของศาลอาญา นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย และแจ้งให้ผู้เสียหายได้ทราบถึงการตรวจยึดรถยนต์ในครั้งนี้เพื่อนำหลักฐานมาขอรับรถคืนจากพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว