'กสิกร' แจงคนใกล้ตัว 'ศรราม' เป็นคนกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม

'กสิกร' แจงคนใกล้ตัว 'ศรราม' เป็นคนกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม

แบงก์กสิกรไทย แจงเงินในบัญชี "ศรราม" หาย ไม่ใช่ระบบธนาคารผิดปกติ ตรวจสอบวงจรปิดพบคนใกล้ตัวเจ้าของบัญชีกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม

จากกรณี นายศรราม เทพพิทักษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ทรงพล อธิวัฒน์ธนานันท์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร หลังเงินในบัญชีได้หายไปร่วมหลายแสนบาท

หนุ่ม ศรราม เปิดเผยว่า ได้เปิดบัญชีฝากเงินกับธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาลาดพร้าว 10 และมีบัตรเดบิตสำหรับถอนเงินสด แต่ไม่ได้เปิดทำธุรกรรมออนไลน์ ต่อมาวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ได้นำเงินฝากเข้าบัญชี จำนวน 1,100,000 บาท รวมมีเงินเหลือในบัญชี 1,105,750.49 บาท และในวันเดียวกันก็ได้นำบัตรเดบิตไปซื้อสินค้า แต่จำสถานที่ไม่ได้ ต่อมาวันที่ 14 มกราคมผ่านมา ได้นำสมุดบัญชีไปเบิกถอนเงินสด จำนวน 346,836.12 บาท ในธนาคารที่เปิดบัญชี และวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้นำบัตรเดบิตไปถอนเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม ที่ตึกโอลิมเปียไทยพลาซ่า ถนนรัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง และพบว่า เงินในบัญชีได้สูญหายไป

ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย มีหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว ใจความว่า ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า ธนาคารได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลการทำรายการ พบว่าเป็นการทำรายการผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ทำรายการเป็นคนใกล้ตัวของเจ้าของบัญชี และยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของธนาคารแต่อย่างใด

ทั้งนี้ธนาคารได้เรียนคุณศรรามซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีให้รับทราบแล้วตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม

157916482372