ประชาธิปัตย์ จับมือ 10 ธุรกิจยักษ์ใหญ่ ประเดิมรณรงค์บริจาคภาษีช่วยพรรค ผ่านรหัส 001

ประชาธิปัตย์ จับมือ 10 ธุรกิจยักษ์ใหญ่ ประเดิมรณรงค์บริจาคภาษีช่วยพรรค ผ่านรหัส 001

"จุรินทร์-เฉลิมชัย" พร้อมด้วย 10 นักธุรกิจชื่อดัง ร่วมกันรณรงค์กิจกรรมบริจาคภาษีพรรคประชาธิปัตย์ 001 เพื่อให้ประชาธิปัตย์ได้นำเงินภาษีที่ได้ไปสร้างประเทศ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส. และ สมาชิกพรรค พร้อมด้วยนักธุรกิจชื่อดังกว่า 10 บริษัท ร่วมกันรณรงค์กิจกรรมบริจาคภาษีพรรคประชาธิปัตย์ 001 ที่บริเวณอาคารเพิร์ล ซอยอารีย์ ถ.พหลโยธิน กรุงเพทฯ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

โดย นายจุรินทร์ และ นายเฉลิมชัย ได้สาธิตวิธีการกรอกเอกสารใบเสียภาษีซึ่งจะมีช่องให้ ติ๊ก รหัสของพรรคการเมืองที่ประสงค์จะบริจาค โดยของพรรคประชาธิปัตย์ คือ 001 โดยการรณรงค์ครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จัดปล่อยคาราวาน และมอบป้ายรณรงค์ให้กับรองหัวหน้าแต่ละภาคและตัวแทนสาขาพรรคได้ร่วมช่วยกันรณรงค์ไปทั่วประเทศด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สามารถบริจาคได้นิติบุคคลละไม่เกิน 50,000 บาท และสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ นั่นคือรูปแบบที่หนึ่ง และรูปแบบที่สองก็คือวิธีที่ช่วยสนับสนุนพรรคการเมืองซึ่งเป็นที่มาของการรณรงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ นั้นก็คือบุคคลธรรมดาที่มีรายได้และเสียภาษีสามารถที่จะระบุเงินภาษีที่ตนเองต้องจ่ายให้กับสรรพากรไม่เกินรายละ 500 บาท สามารถที่จะบริจาคให้กับพรรคการเมืองได้โดยท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเพราะท่านเสียภาษีอยู่แล้วแต่การนำภาษีจำนวนไม่เกิน 500 บาท มาบริจาคให้กับพรรคการเมืองโดยระบุเจตจำนงผ่านใบ ภ.ง.ด.90 หรือ 91 แล้วแต่ก็กรณี

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่มารณรงค์เนื่องจากต้องการให้พี่น้องที่เสียภาษีรายได้บุคคลธรรมดา โดยการบริจาคเงินภาษีที่ท่านต้องจ่ายอยู่แล้ว 500 บาทให้กับพรรคประชาธิปัตย์โดยระบุไว้ในใบ ภ.ง.ด.90 หรือ 91โดยท่านจะต้องดำเนินการใน 4 ลำดับขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1. ทำเครื่องหมายลงไปในช่องที่ประสงค์จะบริจาคเงินให้พรรคการเมือง ขั้นตอนที่ 2. ระบุจำนวนเงินไม่เกิน 500 บาท ขั้นตอนที่ 3. ระบุรหัสของพรรคการเมืองที่ท่านประสงค์จะบริจาคสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ คือรหัส 001 และขั้นตอนที่ 4. ลงนามเซ็นชื่อในส่วนของชื่อผู้ประสงค์จะบริจาคให้กับพรรคการเมือง

“ถือโอกาสนี้ขอรณรงค์ให้พรรคประชาธิปัตย์ พี่น้องประชาชนผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทั่วประเทศได้โปรดช่วยสนับสนุนกิจกรรมของพรรค เพื่อประโยชน์ของการสนับสนุนพรรคการเมืองเพื่อให้พรรคได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชนคนไทยตามอุดมการณ์ของพรรค” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว รายงานระบุว่า สำหรับรายนามนักธุรกิจที่ร่วมรณรงค์บริจาคภาษีให้พรรคประชาธิปัตย์ วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารเพิร์ล ถนนพหลโยธิน นำร่องเบื้องต้นนั้น มีนักธุรกิจจาก 10 บริษัทยักษ์ใหญ่ ของแต่ละประเภทธุรกิจ เช่น บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชื่อดัง เจ้าของอาคารเพิร์ล โดยนายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพฤกษาโฮลดิ้ง นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจแวลู นายฤชุวัฒน์ พฤกษ์อรุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจเฉพาะ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอตี้ ดีแวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP


บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง นายวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยาม มัลติ คอน จำกัด หรือ SMC บริษัทก่อสร้างอาคารสูงชื่อดัง มีผลงานการก่อสร้างอาคารสูงมากมาย นายพรอุดม โชติมโนธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีโรงพยาบาลในเครือ 12 แห่ง ภายใต้ 4 กลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ 1.) โรงพยาบาลเวิลด์ เมดิคอล 2.) กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล 3.) กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และ 4.) กลุ่มโรงพยาบาลการุญเวช

นอกจากนั้นยังมี บริษั ทอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัทจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านและคอนโด บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Snail White ที่โด่งดังทั้งในและต่างประเทศ

บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) บริษัท ศรีราชา คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขนาดใหญ่ บริษัทโตโยต้า แอท ยูไนเต็ด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้าชื่อดัง เป็นต้น

“ขอขอบคุณ 10 บริษัท ที่ได้มาประเดิมในการร่วมรณรงค์กับพรรคประชาธิปัตย์ ในการที่ขอรับเงินบริจาคภาษี เพื่อให้ประชาธิปัตย์ได้นำเงินภาษีที่ได้ไปสร้างประเทศที่รักยิ่งต่อไป ขอขอบคุณทั้ง 10 บริษัท และ ขอบคุณล่วงหน้ากับบริษัทที่กำลังเข้ามาร่วมรณรงค์กับเราครับ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว