บุกรวบ 2 เอเย่นต์ค้ายา ย่านบางแค ยึดยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

บุกรวบ 2 เอเย่นต์ค้ายา ย่านบางแค ยึดยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

ตำรวจ 191 บุกรวบเอเย่นต์ค้ายาเสพติดกลางหมู่บ้านย่านบางแค ยึดยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด ไอซ์ 34 กก. เคตามีน 40 กก.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ม.ค.63 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี รอง ผกก.สส.บก.น.8 ปฏิบัติราชการ บก.สปพ. พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1 บก.สปพ.

แถลงจับกุม นายนิพล หรือ หิน จันทร์ประภาส อายุ 29 ปี และนายอนุวัฒน์ หรือ เจมส์ บุญจีน อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 1,642,000 เม็ด ยาไอซ์ 34 กิโลกรัม เคตามีน จำนวนประมาณ 40 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมลูกกระสูนปืน รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จับกุมบริเวณภายในซอยหน้าบ้าน หมู่บ้าน แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนจนทราบว่า นายนิพล หรือ หิน มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดบริเวณพื้นที่ริมถนนกาญจนาภิเษก และบริเวณริมถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ไปรับยาเสพติดมาจากบริเวณพื้นที่ คลอง 13 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แล้วนำมาเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้าน หมู่บ้าน แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมรอส่งให้กับลูกค้า จึงวางแผนเข้าจับกุมจนกระทั่งพบนายอนุวัฒน์ หรือ เจมส์ ท่าทางพิรุธขับขี่รถจักรยานยนต์ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่ทางผู้ต้องหาวิ่งหนี ระหว่างนั้น นายนิพล หรือ หิน ได้ขับรถยนต์พุ่งออกมาจากภายในบ้าน พยายามจะหลบหนี แต่ไม่สามารถที่จะหลบหนีไปได้ เนื่องจากมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดวางกำลังอยู่บริเวณภายในซอยของหมู่บ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวน นายนิพล หรือ หิน ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการซุกซ่อนยาดังกล่าวไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี 2562 ที่ผ่านมา โดยได้ค่าจ้างเป็นงานจำนวน 100,000 - 300,000 บาท แล้วว่าจ้าง นายอนุวัฒน์ หรือ เจมส์ มาช่วยงานดังกล่าว โดยจ้างเดือนละ 10,000 บาท ส่วนสาเหตุที่มาทำ โดยรู้จักจากเพื่อนสมัยติดคุกคดียาเสพติดที่เรือนจำธนบุรี แล้วรู้จักเพื่อนในคุก ได้ชักชวนให้มาทำงานขายยาเสพติด เพื่อเอาเงินไปเล่นการพนัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหา นายนิพล หรือ หิน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวของพร้อมกลางส่ง บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป