ส.ส.นครศรีฯ ชงสร้างสะพาน 'จันทร์โอชา' ข้ามเกาะสมุย

 ส.ส.นครศรีฯ ชงสร้างสะพาน 'จันทร์โอชา' ข้ามเกาะสมุย

"สายัณห์" ส.ส.นครศรีธรรมราช เสนอสร้างสะพาน "จันทร์โอชา" ข้ามเกาะสมุย แก้ปัญหาการเดินทางไปเกาะสมุยและให้เกียรติ "บิ๊กตู่"

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 เป็นประธานประชุม เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อน โดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หารือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากได้รับการร้องเรียนเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนที่จะไปท่องเที่ยวเกาะสมุย ไม่สามารถเดินทางไปเกาะสมุยได้ เพราะมีรถจำนวนมาก มีท่าเรือเพียง 2 แห่ง ทำให้รถติดจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถไปเที่ยวได้

นายสายัณห์ กล่าวว่า ดั้งนั้นถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลไทยจะต้องสร้าง สะพานจากอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพราะในอดีต มีอดีตนายกฯอย่างน้อย 2ท่าน คือ นายพจน์ สารสิน เป็นนายกฯไม่กี่วันก็สร้างสะพาน “สารสิน” จากพังงาไปภูกเก็ต และอดีตนายกฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก็สร้างสะพาน “ติณสูลานนท์” และวันนี้ตนมีกราฟฟิกที่จะสร้างสะพานอย่างสวยงามไปเกาะสมุย โดยสะพานที่จะสร้างใหม่นี้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม โดยใช้ชื่อสะพาน “จันทร์โอชา”