'บิ๊กซี' รับแล้ว..!! ยื่นซื้อ 'เทสโก้ โลตัส' ในไทย

'บิ๊กซี' รับแล้ว..!! ยื่นซื้อ 'เทสโก้ โลตัส' ในไทย

จากการที่ "เทสโก้ โลตัส" ออกแถลงการณ์เมื่อต้นเดือน ธ.ค. ระบุว่า อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขายกิจการในไทยและมาเลเซีย ล่าสุด "บิ๊กซี" ธุรกิจค้าปลีกของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี รับแล้วว่า "สนใจ" ซื้อ โดยยื่นเจตจำนงค์เรียบร้อยแล้ว

จากแถลงการณ์กลุ่มเทสโก้ (Tesco PLC) เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า ตามที่มีผู้สนใจในธุรกิจของเทสโก้ ในเอเชีย กลุ่มเทสโก้ จึงได้เริ่มทำการศึกษาความเป็นไปได้ของกลยุทธ์รูปแบบต่างๆ สําหรับธุรกิจในประเทศไทยและมาเลเซีย (โดยธุรกิจในไทยที่มีศักยภาพตลาดใหญ่ที่สุดนอกอังกฤษ) รวมถึงการพิจารณาความเป็นไปได้ในการขายธุรกิจทั้ง 2 แห่งนี้

ล่าสุด นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ระบุว่า สนใจที่ซื้อกิจการเทสโก้ โลตัสในไทย เพื่อต่อยอดธุรกิจค้าปลีก โดยยื่นเจตจำนงค์เป็นที่เรียบร้อย

โดยระบุว่า 3 ตัวแปรหลักที่บิ๊กซีต้องพิจารณา คือ ราคา การแข่งขัน และกฏหมาย สำหรับราคาแพงหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพแค่ไหน


อ่านข่าวเพิ่มเติม:
เปิดโผ 'ทุนยักษ์' จ้องฮุบ 'เทสโก้'

ลุ้นดีลประวัติศาสตร์! เผย 3 ตัวเต็ง ซื้อกิจการ 'เทสโก้' ในไทย

'เทสโก้' ส่อขายกิจการในไทย ไม่ได้ราคาที่หวัง