'ลูกชายไวพจน์' เข้าตา 'บิ๊กป้อม' เคาะส่งลงเลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร

'ลูกชายไวพจน์' เข้าตา 'บิ๊กป้อม' เคาะส่งลงเลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร

"ประวิตร" เคาะ ส่ง "เพชรภูมิ" ลูกชายไวพจน์ ลง เลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร สวน พท. เรื่องอะไรจะยุบสภา โวไม่ต้องเตรียมตัวรับ ซักฟอก เหตุ ทำงานโปร่งใส ไม่ทำให้เสียหาย

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จ.กำแพงเพชร แทน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิทเมื่อปี 2552 ว่า พรรคพลังประชารัฐเตรียมบุคคลที่จะลงสมัครแล้ว นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ซึ่งเป็นลูกของ พ.ต.ท.ไวพจน์ เอง และคิดว่าจะเก็บเสียงกลับมาเป็นของพรรคพลังประชารัฐได้

อ่านข่าว-สภาฯ เหลือ 497 คน หลัง 'กรณ์-ไวพจน์' พ้น ส.ส.

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่ามีกระแสข่าวในรัฐบาลว่านายรัฐมนตรีจะยุบสภาฯ เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ถึงกับยิ้มและกล่าวว่า “ใครคิด ถ้าเขาคิดคนเดียวก็ว่าไปคนเดียว จะไปยุบสภาฯ เรื่องอะไร ไม่มีหรอก และคนที่พูดเรื่องนี้เขาไม่มีอำนาจในการยุบสภาฯ อยู่แล้ว คนยุบสภาฯ คือนายกรัฐมนตรีคนเดียว”

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เราทำงานด้วยความโปร่งใส ตามกฎหมายทุกอย่าง ก็ตอบไปตามนั้น เราไม่ได้ทำอะไรให้เสียหาย