'พรรณิการ์' ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง 4 ส.ส.งูเห่า

 'พรรณิการ์' ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง 4 ส.ส.งูเห่า

"พรรณิการ์" ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง บอกไม่มีเหตุผลที่อนาคตใหม่จะยื้อ 4 ส.ส.งูเห่า ไว้ แต่มีหลายคดีที่ต้องสะสาง ย้ำสัปดาห์หน้าชัดเจน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63 น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบความชัดเจนเกี่ยวกับองค์ประชุมที่ใช้ขับ ส.ส.ออกจากพรรคจำนวน 4 คน ว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนและดำเนินการส่งเอกสารให้กับสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ความล่าช้าที่เกิดขึ้นขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะพรรคอนาคตใหม่มีคดีที่ต้องดำเนินการเตรียมข้อต่อสู้จำนวนมากถึง 30 คดี ประกอบกับทีมกฎหมายของพรรคมีขนาดเล็ก ทำให้ต้องมีการจัดลำดับความสำคัญ

อ่านข่าว-'กวินนาถ–จารึก' ดอดพบ กกต. ไม่เชื่อองค์ประชุมอนค.ไม่ครบ ขับ 4 ส.ส.

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่สามารถยืนยันได้ว่าองค์ประชุมที่ใช้ขับส.ส.ทั้ง 4 คนออกจากพรรคครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายของพรรคที่จะดำเนินการตรวจสอบ จึงไม่สามารถให้รายละเอียดหรือความคิดเห็นได้ และเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคลที่ทั้ง 4 คนจะต้องรู้ว่าตนเองมีสถานะทางการเมืองและกฎหมายอย่างไร ไม่ใช่หน้าที่ของพรรรค

"ไม่มีเหตุผลที่พรรคอนาคตใหม่จะยื้อส.ส.ทั้ง 4 คนเอาไว้ เพราะเป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าส.ส.ทั้ง 4 คนนี้ก็ไม่ได้ลงมติไปในทางเดียวกับพรรคอนาคตใหม่อยู่แล้ว"น.ส.พรรณิการ์ กล่าว