‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.27 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 30.27 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินกลับมาสดใส แต่นักลงทุนยังไม่เปิดรับความเสี่ยงเต็มตัว เงินบาทเคลื่อนไหวไม่มากมีธปท. ดูแลใกล้ชิด ดังนั้นจับตาทิศทางค่าเงินดอลลาร์เป็นหลัก

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้านี้อ่อนค่าที่ระดับ30.27 บาทต่อดอลลาร์จาก 30.26 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

โดยในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินกลับมาสดใสหลังจากที่มีข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนดัชนีS&P500 ปรับตัวขึ้น0.2% ขณะที่ราคาน้ำมันดิบWTI ก็ปิดตัวสูงขึ้น0.5% เนื่องจากกระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานปริมาณสต๊อกน้ำมันดิบเดือนล่าสุดปรับตัวลดลง2.5 ล้านบาเรลล์ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดีฝั่งตลาดเงินไม่ได้มีความเคลื่อนไหวมากนักบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ10 ปียังคงซื้อขายอยู่ในระดับ1.79% ขณะที่ยีลด์ฝั่งยุโรปปรับตัวลงแทบทุกประเทศชี้ว่านักลงทุนส่วนใหญ่ยังไม่ได้เข้าสู่โหมดเปิดรับความเสี่ยง(Risk on) อย่างเต็มตัว

ในระยะสั้นเชื่อว่าทุกตลาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบเพื่อรอประเด็นใหม่ๆเข้ามาในตลาดขณะที่เงินบาทก็มีความเคลื่อนไหวไม่มากเนื่องจากมีการดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างใกล้ชิด

ระยะถัดไปจึงควรจับตาทิศทางของเงินดอลลาร์เป็นหลักโดยถ้าปัญหาการเมืองในสหรัฐเช่นการลงมติถอดถอนประธานาธิบดีกลับมาเป็นเรื่องที่ตลาดสนใจก็อาจเห็นการอ่อนค่าของดอลลาร์หรือถ้าตลาดเลือกที่จะมองว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐไม่ดีตามคาดตลาดก็อาจพักฐานส่งผลให้ดอลลาร์สามารถแข็งค่าขึ้นได้เช่นกัน

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.20-30.32 บาทต่อดอลลาร์