‘เมแกน’ จ่อเจอพ่อกลางศาล

‘เมแกน’ จ่อเจอพ่อกลางศาล

หนังสือพิมพ์อังกฤษที่ถูกเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ฟ้อง เตรียมใช้หลักฐานจาก “โทมัส มาร์เคิล” บิดาของเธอมาต่อสู้ในศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตามที่เมแกน พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ยื่นฟ้อง “เมล์ออนซันเดย์” หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของอังกฤษ เมื่อเดือน ต.ค.ที่่ผ่านมา โดยทนายความระบุว่า หนังสือพิมพ์ฉบับนี้เผยแพร่จดหมายส่วนตัวและจงใจบิดเบือนเรื่องราวของเธอและเจ้าชายแฮร์รี สวามี

ด้านเจ้าชายแฮร์รีและพระชายาแถลงว่า เมล์ออนซันเดย์เผยแพร่บทความที่เขียนขึ้นมาจากจดหมายลับส่วนตัวที่เมแกนส่งไปถึงบิดา เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของเธอและละเมิดลิขสิทธิ์ ขณะที่หนังสือพิมพ์โต้ว่าเมแกนมีตำแหน่งเป็นสมาชิกราชวงศ์ สื่อจึงต้องรายงานได้

“เรื่องราวในราชวงศ์ กิจกรรม แนวทางการปฏิบติและมาตรฐานพฤติกรรมของสมาชิกราชวงศ์ เป็นผลประโยชน์สาธารณะอันยิ่งใหญ่และชอบธรรม กินความออกไปไม่ใช่แค่ความประพฤติของราชวงศ์ต่อหน้าสาธารณะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวและภายในครอบครัวด้วย เพราะทั้งหมดนี้เป็นสาระสำคัญในการทำหน้าที่อันเหมาะสมของสถาบันกษัตริย์” เอกสารจากจำเลยที่ยื่นให้ศาลสูงกรุงลอนดอนในสัปดาห์นี้ระบุ

หนังสือพิมพ์เดลีเมล์รายงานว่า นายมาร์เคิลจะมาให้การในศาลค้านคำฟ้องของดัชเชส

เอกสารแก้ต่างจำนวน 44 หน้าของเมล์ออนซันเดย์ กล่าวด้วยว่า เพื่อนหลายคนของเมแกนบอกเล่าเรื่องราวในมุมของเธอกับนิตยสารพีเพิลของสหรัฐแล้ว นายมาร์เคิลก็มีสิทธิพูดในมุมของเขาด้วย

“โทมัส มาร์เคิล มีสิทธิอย่างเต็มเปี่ยมบอกเล่าเรื่องราวของเขา ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างตนกับลูกสาว รวมถึงเนื้อหาในจดหมาย” เอกสารที่เมล์ออนซันเดย์ยื่นต้องศาลระบุชัด

นายมาร์เคิล ถูกสื่อจับจ้องก่อนงานวิวาห์ของลูกสาวกับเจ้าชายแฮร์รี ในปี 2561 ที่จัดขึ้น ณ พระราชวังวินด์เซอร์

อดีตผู้กำกับแสงซีรีส์อเมริกันถอนตัวไม่กี่วันก่อนถึงงานใหญ่ เพราะเพิ่งผ่าตัดหัวใจ จากนั้นก็มีข่าวว่า เขาจัดฉากถ่ายรูปกับปาปารัสซี แท็บลอยด์อังกฤษจำนวนหนึ่งติดตามสัมภาษณ์นายมาร์เคิล ที่เผยว่า ลูกสาวไม่สนใจไยดี