'ธนิยะกรุ๊ป' โหมลงทุนสวนศก. ยกเครื่องรอบ 30 ปี - รุกธุรกิจสูงวัย

'ธนิยะกรุ๊ป' โหมลงทุนสวนศก. ยกเครื่องรอบ 30 ปี - รุกธุรกิจสูงวัย

ภูมิทัศน์ “ย่านสีลม” ศูนย์กลางธุรกิจ หรือ ซีบีดี (CBD : Central Business District) ใจกลางกรุงเทพฯ กำลังถูกพลิกโฉมครั้งใหญ่จากการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่และโปรเจคใหม่เกิดขึ้นมากมาย 

ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจไทยอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ปัจจัยเหล่านี้กลับเป็นโจทย์ท้าทายต่อการขับเคลื่อนการลงทุนของ ธนิยะ กรุ๊ป หนึ่งในดีเวลลอปเปอร์แถวหน้าแห่งย่านสีลมตัดสินใจยกเครื่อง ธนิยะ พลาซา ครั้งใหญ่รอบ 30 ปี พร้อมเปิดกว้างทุกโอกาส!! ในการขยายพอร์ตธุรกิจที่เชื่อว่าห้วงเศรษฐกิจไม่ดี คือ จังหวะของการลงทุน!

 สุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร และทัศนวัต สมบุญธรรม กรรมการบริหาร ธนิยะ กรุ๊ป กล่าวว่า ช่วง 2-3 ปีนี้เป็นก้าวรุกขยายการลงทุนครั้งใหญ่ของกลุ่มธนิยะ โดยเตรียมงบประมาณเบื้องต้น 2,000 ล้านบาท สำหรับทุกโอกาสธุรกิจที่เข้ามา ทั้งโรงแรม อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ จากปัจจุบันพอร์ตรายได้ของธุรกิจธนิยะ กรุ๊ป มาจากอาคารสำนักงาน 50% รีเทล 30% และฮอสพิทาลิตี้ 20% 

เศรษฐกิจไม่ดี เรามองว่าน่าลงทุน เพราะเมื่อเศรษฐกิจพีคอัพต้นทุนสูง ลงทุนยาก ดังนั้นหากมีโอกาสเข้ามาเราพร้อมจะลงทุนทั้งการผนึกพันธมิตร ซื้อกิจการ โดยขณะนี้ได้ศึกษาโอกาสการลงทุนหลายรูปแบบ เชื่อว่าทุกๆ ธุรกิจมีช่องว่าง!” 

ยกตัวอย่างอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ประเมินว่าไม่สู้ดีนัก แต่ยังมีบางทำเล! ที่ไปได้ ซึ่งขณะนี้ธนิยะ กรุ๊ป อยู่ระหว่างพัฒนาธุรกิจโรงแรมการ์ดินา (Gardina) ย่านอโศกในรูปแบบดีไซน์โฮเทล ขนาด 100 ห้อง  ซึ่งได้ซื้อกิจการมาเมื่อกลางปี 2562 คาดว่าจะเปิดบริการได้ไตรมาส 3 ปีนี้ 

พร้อมกันนี้ เตรียมยกเครื่อง ธนิยะ พลาซา ซึ่งเปิดให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปี ปักหมุดจากการพัฒนาที่ดินว่างเปล่า บนถนนสีลม ให้เป็นอาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า รูปแบบอาคาร 2 หลังเชื่อมต่อกัน เป็นผู้ริเริ่มนำคอนเซปต์ มิกซ์ยูส มาใช้เป็นรายแรกๆ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการเพิ่มโซน รีเทล โพเดียม ชั้น 1-4 ที่เรียกเคยว่า ตึกหน้า หรือ อาคารธนิยะ บีทีเอส วิง และ ตึกใหญ่ อาคารธนิยะ พลาซา  จำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ กว่า 80% เป็นกลุ่มร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟครบวงจร ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงขณะนั้น และต่อเนื่องมาถึงวันนี้ รั้งตำแหน่ง “กอล์ฟเซ็นเตอร์” ใหญ่ที่สุดในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีก 20% เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น รองรับความต้องการของกลุ่มผู้เช่าชาวญี่ปุ่นและผู้ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งร้านจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ เช่น ร้านขายอุปกรณ์กล้องฟิล์มที่หาได้ยากแล้วในยุคปัจจุบัน

"ธนิยะ กรุ๊ป พร้อมเป็นผู้นำริเริ่มการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของสีลม โดยทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท พลิกโฉม ธนิยะ พลาซาโซนรีเทลให้ทันยุคสมัยเป็น ไลฟ์สไตล์มอลล์ ภายใต้แนวคิด The Future of Thaniya ตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์คของถนนสีลม และสอดรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงนโยบายของกรุงเทพมหานครและกลุ่มภาคีเครือข่ายภาคเอกชนย่านสีลม ที่ต้องการพัฒนาถนนสีลมให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย มีความเจริญและทันสมัย" 

 ทั้งนี้จากการสำรวจสิ่งที่อยากเห็นบนถนนสีลมของประชาชนสีลมพบว่า ต้องการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น จึงเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบพื้นที่แนวโมเดิร์นและกรีนดีไซน์ ด้วยพื้นที่ค้าปลีก 4 ชั้นรวม 12,000ตร.ม. เป็นอาคารเอ (Atrium) 8,500ตร.ม (บนถนนธนิยะ) และอาคารบี (BTS) ติดถนนสีลม 3,500 ตร.ม. พร้อมคงเอกลักษณ์และความโดดเด่นของ กอล์ฟเซ็นเตอร์ เป็นจุดขาย นอกจากนี้จะมีไลฟ์สไตล์ช็อป, ฟู้ดฮับ และแฟลกชิพสโตร์ของแบรนด์ต่างๆ ที่อยู่ระหว่างเจรจา 

ขณะเดียวกัน ได้ปรับรูปแบบการให้บริการเช่าพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการจากเช่าเซ้งระยะยาว 30 ปี เป็นเช่าระยะสั้น 3 ปี เพื่อให้สามารถปรับตัวได้ทันความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของลูกค้าและธุรกิจยุคใหม่

สำหรับแผนปรับปรุงเฟสแรกเริ่มจากอาคารเอ ในเดือน เม.ย.-ธ.ค.นี้ ตามด้วยเฟสสอง อาคารบี คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้ง2 อาคารภายในไตรมาสแรกของปี 2564 ตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์คแห่งถนนสีลม!! รองรับดีมานด์ของคนในพื้นที่สีลม กลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว กลุ่มคนรักกอลฟ์

การลงทุนของกลุ่มธนิยะใน 2-3 ปีข้างหน้ายังสนใจก้าวสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัย! ตามเทรนด์โลกและประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดศักยภาพสูงแห่งอนาคต โดยมองทำเลต่างจังหวัด บนขนาดพื้นที่มากกว่า 10 ไร่ขึ้นไป ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร

ธนิยะกรุ๊ป ออกตัวว่าไม่ใช่ดีเวลลอปเปอร์ใหญ่ แต่ก็มี แลนด์แบงก์ ในมือไม่น้อย โดยเฉพาะทำเลติดแนวรถไฟฟ้า ที่พร้อมขยับขยายการลงทุนต่อเนื่องหลังจากนี้