กระบี่ซ้อมแผน รับเที่ยวบินเมืองอู่ฮั่น

กระบี่ซ้อมแผน รับเที่ยวบินเมืองอู่ฮั่น

สสจ.กระบี่ ซ้อมเตรียมรับเที่ยวบิน-นักท่องเที่ยวจากเมืองอู่ฮั่น เผยส่วนกลางส่งผู้เชี่ยวชาญทำงานร่วมกับพื้นที่ ยันพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 63 นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธาณสุขจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า สสจ.กระบี่ได้มีการซักซ้อมแผนเตรียมรับ เที่ยวบิน-นักท่องเที่ยวจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณะรัฐประชาชนจีน เที่ยวแรกวันที่ 17 ม.ค.63 พร้อมทั้งเตรียมพร้อมวัสดุอุปกรณ์ จัดเวรเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและเฝ้าระรังอย่างเต็มรูปแบบ โดยร่วมกับทางส่วนกลาง คือกรมการแพทย์ กรมควบคุมโรค ซึ่งส่งผู้เชี่ยวชาญลงมาในพื้นที่เพื่อทำงานร่วมกันก็ได้เรียนสื่อมวลชนในพื้นที่ให้รับทราบ และชี้แจงประชาชนในพื้นที่ ประสานการท่าอากาศยาน กรมการท่าอากาศ และได้เรียนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดว่าทางเราได้เตรียมรับมือ 100 เปอร์เซ็นต์

นายแพทย์วิทยา กล่าวว่า นอกจากการเตรียมความพร้อมทางด้านบุคลากรและวัสดุอุปกรณ์แล้ว ยังได้ติดตามสถานการณ์ของโรคปอดอักเสพจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ จากสถานการณ์ที่เราติดตามและได้รับว่าจีนเสียชีวิต 1 ราย สำหรับประเทศไทยทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไปแล้วว่าหายและกลับไปแล้ว 1 ราย

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวบินตรงจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณะรัฐประชาชนจีน เที่ยวบิน Mu2639 โดยสายการบิน China Eastern airline มายังท่าอากาศยานกระบี่ จังหวัดกระบี่ เที่ยวแรกในวันที่ 17 มกราคมนี้