ผถห.MACOไฟเขียวซื้อหุ้นHello Bangkok -ขายพีพีให้PLANB

ผถห.MACOไฟเขียวซื้อหุ้นHello Bangkok -ขายพีพีให้PLANB

ผู้ถือหุ้น MACO ไฟเขียว ซื้อหุ้น Hello Bangkok 50 % มูลค่า 1.95 พันล้านบาท พร้อม ขายหุ้นพีพี 1,080 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.44 บาท มูลค่ารวม 1.55 พันล้านบาทให้ PLANB

นายมานะ จันทนยิ่งยง ประธานกรรมการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่1/2563 มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุน 50% ในบริษัท ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี จำกัด หรือ Hello Bangkok LED มูลค่าลงทุน 1,950 ล้านบาท และมีมติอนุมัติให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ (Private Placement) 1,080 ล้านหุ้น ราคา 1.44 บาท ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,553 ล้านบาท ให้กับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB พร้อมทั้งอนุมัติการเข้าทำสัญญาบริหารจัดการเพื่อบริหารสื่อโฆษณาของบริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทฯ กับ PLANB


นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO  กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าทิศทางการบริหารงานที่มุ่งไปนี้จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับ MACO ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งสินทรัพย์สื่อในประเทศที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการโดยPLANB จะสร้างความปลอดภัยต่อธุรกิจในประเทศของของเราได้เป็นอย่างดี รวมถึงการซื้อหุ้นใน บริษัท ฮัลโล บางกอก แอลอีดี จำกัด และการออกหุ้นให้กับ PLANB คือการแสดงความเชื่อมั่นในความสามารถของ PLANB ที่จะสามารถสร้างประโยชน์จากสินทรัพย์สื่อกลางแจ้งทั้งหมด ทั้งการนำเสนอสื่อและสร้างเนื้อหาการโฆษณาที่มีมูลค่ามากขึ้น โดยการทำธุรกรรมข้างต้นนี้จะผลักดันให้ MACO เป็นเจ้าของสื่อโฆษณากลางแจ้งที่มากที่สุดในประเทศไทยผ่านการบริหารด้วยมืออาชีพอย่าง PLANB ส่วน MACO จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจและทำตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียนได้อย่างเต็มกำลัง