'ธนกร' เชื่อรัฐบาลไม่หวั่นศึกศักฟอกถล่ม 'บิ๊กตู่' อัด 'พิชัย' มีโทสาคติ

'ธนกร' เชื่อรัฐบาลไม่หวั่นศึกศักฟอกถล่ม 'บิ๊กตู่' อัด 'พิชัย' มีโทสาคติ

"ธนกร" มั่นใจรัฐบาลพร้อมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่หวั่นฝ่ายค้านมุ่งถล่ม"บิ๊กตู่" อัด"พิชัย"มีโทสาคติ ระวังเบาหวาน ความดัน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็น เพราะบริหารงานด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ที่สำคัญ ท่านไม่ได้ทำอะไรผิด ดังนั้น ไม่มีอะไรที่ต้องหนักใจ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยืนยันว่า พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงทุกอย่าง แต่ต้องอยู่ภายใต้กระบวนการของกฏหมาย เพราะรัฐบาลทำงานตามกรอบของกฎหมายและกฏระเบียบต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา จึงไม่กังวลอะไร

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านยังเสียงแตกว่าจะยื่นอภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ก็ยังระบุว่า อาจจะไม่ยื่นอภิปราย พล.อ.ประวิตร เพราะข้อมูลหลักฐานไม่เพียงพอที่จะอภิปราย ซึ่ง พล.อ.ประวิตร นั้นทำงานตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้น แม้จะยื่นอภิปรายท่าน ก็เชื่อว่าท่านจะชี้แจงได้อย่างแน่นอน

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ นายพิชัย นริพทะพันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ ว่าไม่ได้แก้ปัญหาให้กับประชาชนนั้น ตนมองว่า นายพิชัย มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะจ้องโจมตีรัฐบาลทุกเรื่อง ตนเข้าใจ นายพิชัย ที่ต้องพยายามมีผลงานให้นายใหญ่เห็น แต่ไม่ทราบว่า นายพิชัย ไปอยู่ไหนมาจึงไม่ทราบว่ารัฐบาลแก้ปัญหาทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน วันนี้รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างและแก้ปัญหาทุกเรื่อง หลายโครงการได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การประกันรายได้เกษตรกร มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ดังนั้น อยากให้ นายพิชัย เพลาๆ ลงบ้าง ถ้าเครียดมากระวังเบาหวาน ความดันด้วย อย่ามีโทสาคติมากจนเกินไป