อดีตนร.นายสิบ แจ้งจับมือโพสต์ โยงชิงทองลพบุรี

อดีตนร.นายสิบ แจ้งจับมือโพสต์ โยงชิงทองลพบุรี

อดีตนักเรียนนายสิบ ใน จ.ลพบุรี โล่เข้าแจ้งความ ตำรวจ ปอท. หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรชิงทอง ยิงคนตาย กลางเมืองลพบุรี แจงไม่เกี่ยวข้อง แค่ยืนสังเกตุหลังแนวกั้น เพราะไปทำธุระในห้างช่วงเกิดเหตุ เท่านั้น

นายฐปนนท์ ปรีชาจารย์ อดีตนักเรียนนายสิบทหารบกเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) หลังมีภาพตนเองปรากฎในโลกโซเชี่ยลว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง และยิงคนเสียชีวิต 3 ราย ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี

ตนเป็นเพียงอดีตนักเรียนนายสิบทหารบก ไม่ได้รับราชการเนื่องจากลาออกก่อนเรียนจบ ส่วนในวันเกิดเหตุก็อยู่ในบริเวณห้างที่เกิดเหตุ เพราะไปทำธุระแถวนั้นพอดี แต่ก็ทำได้เพียงยืนดูเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังแนวกั้นพื้นที่ อีกทั้งบ้านพักก็อยู่ห่างจากห้างที่เกิดเหตุเพียง 6 กิโลเมตร

นายฐปนนท์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวแล้วก็ยังงงๆ ว่านำรูปภาพของตนเองไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย อีกทั้งรูปภาพของตนเป็นข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์ ที่คนปกติไม่สามารถเข้าถึงได้ ต้องเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้น และไม่รู้เจตนาของคนที่นำรูปภาพของตนเองไปโพสต์ แม้จะไม่ใช่เรื่องจริง แต่ก็ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งเมื่อวาน(14 มกราคม 2563) ได้เดินทางไปที่ สภ.เมือง ลพบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน

วันนี้(15 มกราคม 2563) จึงมาแจ้งความ ปอท.เพื่อเอาผิดเพจที่โพสต์และแชร์รูปภาพของตนเอง โดยยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดให้เป็นกรณีตัวอย่าง ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลของเพจที่มีการแชร์รูปภาพของคนเองประมาณ 10 รายด้วยกัน

ขอบคุณภาพ รายการ "โหนกระแส"