'ส.ส.อนค.' อัด 'บิ๊กตู่' เลิกส่งเสริมความขัดแย้ง พยุงขาลงรัฐบาล

'ส.ส.อนค.' อัด 'บิ๊กตู่' เลิกส่งเสริมความขัดแย้ง พยุงขาลงรัฐบาล

“2ส.ส.อนค.” จี้ “นายกฯ” แก้ปัญหาฝุ่น-ยุติสร้างขัดแย้ง2กลุ่ม จวกแรงไม่แก้ปัญหาคือความพยายามฆ่าปชช.  “อมรัตน์” อัด “บิ๊กตู่” เลิกส่งเสริมความขัดแย้ง พยุงขาลงรัฐบาล

ขณะที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่  หารือเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ เลิกใช้วิธีสร้างความขัดแย้งกับประชาชน 2 กลุ่มเพื่อแก้ปัญหาขาลงของรัฐบาล หลังจากที่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่โดย 2 มาตรฐาน ระหว่างประชาชน 2 กลุ่มที่ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง และวิ่งเชียร์ลุง ซึ่งจากตัวอย่างในรายงานของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พบว่ากลุ่มที่ร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ถูกสกัด คุกคาม ข่มขู่และละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมถึงมีหมายเรียกประชาชนที่เข้าร่วมทั้งที่ไม่ใช่แกนนำผู้จัดกิจกรรม ขณะที่กลุ่มที่ร่วมกิจกรรมวิ่งเชียร์ลุงนั้น พบผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เข้าร่วมกิจกรรมที่จ.บุรีรัมย์ 

 

“ขอฝากยายกฯ ยุติการแก้ปัญหาขาลงของรัฐบาลด้วยวิธีการเลือกปฏิบัติ เพราะคือการสร้างความขัดแย้งให้กับประชาชน ดังนั้นนายกฯ ควรปรับทัศนคติตัวเอง ที่เชื่อว่าทุกการชุมนุมมีคนอยู่เบื้องหลังและมีการจัดตั้ง เลิกมองประชาชนในประเทศคือผู้ใต้บังคับบัญชาา เพราะประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร ทั้งนี้การปฏิบัติสองมาตรฐานของเจ้าหน้าที่คืออุปสรรคสร้างปรองดอง หากรัฐบาลใช้วิธียืดอายุรัฐบาลขาลงแบบผิดวิธี ด้วยการส่งเสริมความแตกแยกขอประชาชน ถือเป็นวิธีน่าละอาย” นางอมรัตน์ หารือ.