'นฤมล' ชี้ต้นตอข่าวเปลี่ยนโฆษกรบ. โวนายกฯให้กำลังใจ

'นฤมล' ชี้ต้นตอข่าวเปลี่ยนโฆษกรบ. โวนายกฯให้กำลังใจ

"อจ.แหม่ม นฤมล" ชี้การเมือง ต้นตอข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ลั่นไม่ยึดติดเก้าอี้ อยู่ไหนก็ทำงานได้ ไม่น้อยใจไขก๊อก เผยทำตามนโยบายนายกฯ งดตอบโต้โจมตี โวให้กำลังใจตลอด

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวโฆษกฯ ว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พูดเรื่องนี้ไปแล้ว ต้องยอมรับว่าการทำงาน ย่อมมีทั้งคนถูกใจ ไม่ถูกใจ ข้อถูกติงที่ว่าไม่ดีก็จะนำมาปรับปรุง ส่วนข้อเสนอแนะที่ให้ทำงานเชิงรุกมากขึ้นนั้น บางอย่างไม่อาจพูดในรายละเอียดได้ และทราบว่าทุกฝ่ายต้องการอะไร ทราบว่าทำไมถึงมีข่าวนี้ออกมา เข้าใจดีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ตนก็ได้มีการพูดภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว และเข้าใจกันแล้ว เพราะมีบางเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิดกัน โดยยืนยันตนไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง ให้อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ แต่ก็ไม่คิดน้อยใจ จนต้องลาออก อย่างไรก็ตาม ตนก็จะพยายามปรับปรุงการทำงานให้มากขึ้น และไม่ได้คิดว่าทุกวันนี้ที่ทำอยู่นั้นดีแล้ว

นางนฤมล กล่าวว่า ทั้งนี้ การทำงานในการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลนั้น สำนักโฆษกฯ เป็นเพียงหน่วยงานของคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ เราไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด ไม่สามารถไปสั่งการสถานีโทรทัศน์ช่องใด ช่องหนึ่งให้นำเสนอข่าวได้ แม้กระทั่งจะไปจัดรายการช่อง 9 ก็ยังไม่สามารถทำได้ โดยตนได้ทำตามนโยบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่ได้ต้องการให้ตอบโต้โจมตีในประเด็นที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้ง โดยนายกฯ ต้องการให้ชี้แจงถึงนโยบายในการทำงานต่างๆ หากไปตอบโต้ประเด็นขัดแย้งนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ และทุกครั้งก่อนจะออกมาให้ข่าว ตนได้ถามนายกฯอยู่ตลอด อะไรที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง นายกฯ ก็บอกไม่ให้ตอบโต้ ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้ให้กำลังใจในการทำงานต่อไป