'วิษณุ' ชี้ อนค. แจง กกต. ปมขับ 'ศรีนวล' พ้นพรรคให้ชัดเจน

'วิษณุ' ชี้ อนค. แจง กกต. ปมขับ 'ศรีนวล' พ้นพรรคให้ชัดเจน

"วิษณุ" ชี้ "อนค." ต้องแจ้ง กกต. ปมขับ "ศรีนวล" พ้นพรรคให้ชัดเจน แค่แถลงไม่พอ เพราะไม่มีผล อ้างสมัยนี้พลิกลิ้นกันได้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พร้อม  นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ยื่นสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบความชัดเจนกรณีถูกพรรคอนาคตใหม่ มีมติให้ขับออกจากพรรค แต่ไม่ได้มีการทำหนังสือพ้นสมาชิกภาพ เป็นลายลักษณ์อักษร ว่า ทราบว่า น.ส.ศรีนวล ยื่น กกต. แล้ว และ กกต.กำลังจะดำเนินการ ก่อนหน้านี้ตนถึงได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า น.ส.ศรีนวล รู้ได้อย่างไรว่าปลดแล้ว จะอ้างว่ารู้จากสื่อคงจะชอบกล

อ่านข่าว-'ศรีนวล' ดอดพบกกต. หาทางออกสถานะส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทันกรอบกำหนดเวลาตามกฎหมายที่ต้องหาพรรคการเมืองใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ปกติควรจะต้องทัน เพราะมีวิธีนับอยู่ว่าแจ้งเมื่อไร และนับอย่างไร ซึ่ง กกต.กำลังดำเนินการเรื่องนี้

เมื่อถามว่า แต่ทางพรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงการณ์ข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อให้สาธารณชนทราบแล้ว ไม่ถือว่าเป็นผลในการยืนยันได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คงไม่ดี หากพรรคเขาปฏิเสธ ในเมื่อมตินั้นมี แต่เขายังไม่ได้แจ้งต่อ กกต. ดังนั้น กกต. จึงหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นประเด็นสอบถามว่า พรรคจะต้องแจ้งให้ กกต. ทราบว่าได้ดำเนินการขับไล่ ส.ส.คนนี้แล้วเท่านั้นก็ชัดเจน

“ปัญหาไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าแจ้งหรือไม่แจ้ง มีมติก็ใช่แล้ว แต่ก็มีปัญหาว่าแล้วรู้ได้อย่างไรว่ามีมติ แค่ออกข่าว สมัยนี้ พลิกลิ้นได้” นายวิษณุ กล่าว