ปีทองของ NEX

ปีทองของ NEX

“เน็กซ์ พอยท์” (NEX) ปี 2563 น่าจะเป็นปีทอง จาก 1.ผลประกอบการจะพลิกกับมามีกำไร 2.รายได้จะเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ

จากการเป็นผู้นำธุรกิจ BUS Industry ที่ครบวงจร ทั้งรถบัสโดยสารเชื่อมระบบราง (Feeder) ที่เซ็นกับเจ้าของรถไฟฟ้ารายใหญ่ไปแล้ว ยังมีรถบัสท่องเที่ยว รถบัสรับส่งพนักงาน ตลอดจนรถบัสโรงเรียนอีก

แต่ช้าก่อน ไม่ได้แค่มีรายได้ประจำเท่านั้นนะ แต่ NEX ยังมีรายได้ค่าเช่า ที่พ่วงสัญญาการซ่อมบำรุงเข้ามาเสริมอีก ทำให้ คาดว่า Backlog แต่ละปีไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท เลยทีเดียว

ล่าสุด NEX เปิดตัว “เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” มือดีสายวาณิชธนกิจ จาก เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ มานั่งซีอีโอคนใหม่ เพื่อมาขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ผู้นำ BUS Industry ให้ถึงเป้าหมายรวดเร็วยิ่งขึ้น

ส่วนแผนเพิ่มทุน 348 ล้านหุ้น นำเงินมาขยายธุรกิจให้โตแล้วโตอีก ที่จะเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อ ในอัตรา 4 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคา 2.50 บาท ในวันที่ 11 มี.ค.-17 มี.ค.นี้ ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เพราะ 1.ราคาจะต่ำกว่ากระดาน 2.คนที่จองยังได้ NEX-W1 มาฟรีๆ โชคดี 2 ต่อ

แต่ที่ไม่พูดไม่ได้ การเพิ่มทุนให้นักลงทุนเจาะจง 46 ล้านหุ้น ถามกันมาเยอะว่า จะขายให้ที่ราคาเท่าไหร่ และจะขายให้ใครกันบ้าง ที่พอรู้แว่วๆมาบอกว่า ผู้ถือหุ้นเดิมไม่ต้องเสียใจ ราคาที่ขายให้พีพีนั้น ไม่ต่ำกว่า 2.50 บาทแน่นอน แต่จะเท่าไหร่นั้น แว่วๆว่าอาจจะเฉียดเลข 3 เลยนะ..จะบอกให้