'จุรินทร์' ไม่ทราบเหตุผล 'กรณ์' ลาออกจาก ปชป. ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง

'จุรินทร์' ไม่ทราบเหตุผล 'กรณ์' ลาออกจาก ปชป. ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง

"จุรินทร์" ไม่ทราบเหตุผล "กรณ์" ลาออกจาก ปชป. ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง แจงสถานการณ์โลกเปลี่ยน ต้องใช้คนรุ่นใหม่มาเป็นทีมเศรษฐกิจ พร้อมมองเป็นเรื่องปกติสมาชิก เข้า-ออก และทุกคนในพรรคยังมีบทบาท

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 63 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกถึงกรณีที่ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากสมาชิกพรรค ว่า ยังไม่ทราบเหตุผล และยังไม่ได้พูดคุยกัน ต้องให้ นายกรณ์ เป็นคนชี้แจงเหตุผล เพราะหากพูดไปก่อนจะไม่ตรงกัน พร้อมยอมรับไม่ได้คุยกับ นายกรณ์ และทราบจากข่าวเมื่อคืนนี้พร้อมกับคนอื่น ส่วนที่มีการมองว่า นายกรณ์ เคยเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่เมื่อตนมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วถูกลดบทบาทและให้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแทน ยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ และในการทำหน้าที่ ส.ส. นายกรณ์ มีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎร เพียงแต่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และในการทำงานในทีมเศรษฐกิจไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่ช่วงหลังมีคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยเสริมทีมเศรษฐกิจทันสมัย เพราะโลกและภาวะเศรษฐกิจเปลี่ยนไป รวมถึงกลไกรูปแบบต่างๆ ก็เปลี่ยนไป จึงมีความจำเป็นที่ต้องได้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมทีมในพรรคมากขึ้น ทั้งนี้ ไม่ทราบกระแสข่าวว่ามีสมาชิกคนอื่นๆ ลาออกอีก แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่มากว่า 70 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านสถานการณ์ที่มีทั้งคนเข้าและออก ทุกยุคทุกสมัย ซึ่งที่ตนพูดไม่ใช่อยากให้มีคนลาออก แต่มองว่าการลาออก และเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคก็เป็นเรื่องปกติที่มีทุกสมัย พร้อมยกตัวอย่างเมื่อปีที่ผ่านมา มีคนลาออกจากสมาชิกพรรค 700-800 คน และสมัครเป็นสมาชิกพรรค 14,000 คน

ส่วนจะมีการหารือกับแกนนำคนอื่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้สมาชิกคนอื่นลาออกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนก็ยังมีบทบาท ทั้ง นายชวน หลีกภัย ที่แม้จะเป็นประธานรัฐสภา แต่ยังเป็นกำลังสำคัญให้พรรค เช่นเดียวกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคก็ยังมีความสัมพันธ์กับพรรคอยู่ ขณะที่การทำงานของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็มีความก้าวหน้า ในการนำพาพรรคไปข้างหน้าอย่างมียุทธศาสตร์ ซึ่งจะต้องมีการจับกันทั้ง 3 ฝ่าย เป็น 3 ขา คือ คณะรัฐมนตรี สภา และพรรคการเมือง