โบรกฯคาดหุ้นไทยผันผวน1,580-1,593 จุด เริ่มกังวลเทรดวอร์-ต่างชาติขายต่อ

โบรกฯคาดหุ้นไทยผันผวน1,580-1,593 จุด เริ่มกังวลเทรดวอร์-ต่างชาติขายต่อ

โบรกฯคาดหุ้นไทยผันผวน1,580– 1,593จุด แม้ได้ปัจจัยบวกสหรัฐ-จีน ลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกวันนี้ แต่มีกระแสข่าวสหรัฐยังไม่ลดภาษีนำเข้าจนกว่าผ่านเลือกตั้งในพ.ย. ส่งผลนักลงทุนไม่มั่นใจทิศทางการค้าในอนาคตรวมถึงต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่อง4 วัน 3พันล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้( 15 ม.ค.) เรามีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,580 - 1,593 จุด แม้จะมีปัจจัยบวกสหรัฐ-จีนเตรียมลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกในวันนี้ แต่มีกระแสข่าวว่าสหรัฐจะไม่ลดภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนในปัจจุบันจนกระทั่งหลังการเลือกตั้งสหรัฐในช่วงเดือนพ.ย.จึงจะเริ่มทบทวนการปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าจีนอีก 3.6 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลให้นักลงทุนมีความไม่มั่นใจในทิศทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในอนาคต

นอกจากนี้กระแส Fund flow ต่างชาติที่ยังคง Net Sell ต่อเนื่อง 4 วันราว 3 พันลบ. รวมถึงความผันผวนของหุ้นกลุ่มธนาคารที่เข้าสู่ช่วงประกาศงบปี 2019 ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวนสูง

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุน กลุ่ม Defensive และงบ ไตรมาส4ปี2562 คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้: GPSC, GULF, JMT , CPF, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และ DTAC ,กลุ่มโรงพยาบาล BCH CHG RJH ประกันสังคมมีมติปรับขึ้นค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้ประกันตนราว 8-10% ,กลุ่มเครื่องดื่ม OSP CBG HTC ICHI SAPPE  อานิสงส์ภัยแล้งที่รุนแรงและยาวนานจนถึงกลางปี
และกลุ่มอิเล็คฯ HANA, KCE, DELTA รับอานิสงส์ Trade war ผ่อนคลายและเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลง