คุมตัว 'โกยัง' ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ตรัง ส่งฝากขัง

คุมตัว 'โกยัง' ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ตรัง ส่งฝากขัง

คุมตัว “โกยัง” ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าเพื่อน ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ตรัง ส่งฝากขัง ด้านผู้การ ระบุตำรวจไม่มีแรงกดดันอะไร และหากเห็นว่าทางกองปราบทำได้ดีกว่าก็แล้วแต่จะเห็นสมควร

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.63 ที่สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.มนัส ไชยพันธ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.รัษฎา เดินทางมาทำเรื่องขอเบิกตัวนายจิราวุธ ศรีวิรัตน์ หรือโกยัง ชาว อ.รัษฎา จ.ตรัง ผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่า ,ร่วมกันฆ่า,ร่วมกันพยายามฆ่า,ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ในคดีร่วมกับพวกรวม 8 คน ฆ่านายธวัชชัย กลับขันท์ อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ชาว อ.รัษฎา ซึ่งเป็นเพื่อนกัน จนเสียชีวิตคารถกระบะส่วนตัว

ส่วนนางอำภา อายุ 54 ปี ภรรยา และนายสมชาย ลูกจ้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังกลับมาจากไปงานศพ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค.62 หลังจากในภาคเช้าของวันนี้ ทางตำรวจได้นำตัว “โกยัง” ออกมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายจิราวุธ อยู่ในชุดกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อยืดคอกลมสีส้ม สวมรองเท้าแตะ โดยมีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด ขณะเดียวกันมีญาติเดินทางมาเยี่ยม พร้อมนำเสื้อผ้า และอาหารมาให้ที่ห้องขัง สภ.เมืองตรัง จากนั้นทางตำรวจได้นำตัวขึ้นรถยนต์ไปขออำนาจศาลจังหวัดตรังฝากขังเป็นการชั่วคราว ระหว่างที่ทางตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานและทำสำนวนคดี โดยมีกำหนด 6 ฝาก ๆ ละ 12 วัน รวม 72 วัน

เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ และเช่นเดียวกับผู้ต้องหารายอื่นๆอีก 6 คน ซึ่งถูกนำแยกฝากขังตาม สภ.ต่างๆ ทางตำรวจก็ได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดตรังทั้งหมดแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน และครอบครัวผู้เสียชีวิตก็ได้ยื่นเรื่องขอคัดค้านการประกันตัวเช่นเดียวกัน เนื่องจากหวั่นความไม่ปลอดภัย

ทางด้านพล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ ง7 คน เดิมจะให้การรับสารภาพ 3 คน แต่สุดท้ายได้ให้การรับสารภาพเพียงคนเดียว แต่ไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากทางตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนาเชื่อมโยงผู้ต้องหาทั้งหมด หลังจากนี้ทางตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและทำสรุปสำนวนให้เร็วที่สุดให้แล้วเสร็จทันครบกำหนดฝากขังศาลใน 6 ฝาก โดยตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และไม่มีอะไรจะแทรกแซงได้

ส่วนที่ทางครอบครัวห่วงกังวลว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลเกรงจะมีการวิ่งเต้นล้มคดี จะเข้ายื่นเรื่องต่อกองปราบขอให้เข้ามาร่วมทำสำนวน และให้โอนคดีไปทำนั้น ยืนยันว่าทางตำรวจ พนักงานสอบสวนทำคดีอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่หากมีการร้องขอไปจริง ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา หากเห็นว่ากองปราบปรามทำได้ดีกว่า ทางเราก็พร้อม ไม่มีปัญหาอะไร แต่ขณะนี้ยืนยันไม่มีใครเข้ามาแทรกแซงหรือพยายามวิ่งเต้นคดีแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายจิรวุธ หรือโกยัง ถูกตำรวจแจ้งข้อหา จ้างวานฆ่า,ร่วมกันฆ่า,ร่วมกันพยายามฆ่า,ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปมนที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 6 คน ถูกตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่า,ร่วมกันพยายามฆ่า,ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปมนที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร