'ประวิตร' แจงครม. เร่งดูแลสถานการณ์ภัยแล้ง ย้ำสทนช.ช่วยบริหารจัดการ

'ประวิตร' แจงครม. เร่งดูแลสถานการณ์ภัยแล้ง ย้ำสทนช.ช่วยบริหารจัดการ

"ประวิตร" แจงครม. เร่งดูแลสถานการณ์ภัยแล้ง ย้ำมี "สทนช." ช่วยบริหารจัดการ ด้าน "นายกฯ" กำชับการสื่อสารให้ข้อมูลปชช.มากขึ้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ม.ค.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมครม.ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงสถานการณ์ภัยแล้ง ภายใต้การดำเนินงานของสำนักทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) ที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดูแลบูรณาการข้อมูลการบริหารจัดการน้ำ โดยนำโครงการของแต่ละหน่วยงานมาบูรณาการ มีทั้งแผนระยะกลางและระยะยาว 57 โครงการ โดยมีการอนุมัติให้ดำเนินการไปแล้วในปี 2561-2562 จำนวน 18 โครงการ และอยู่ระหว่างดำเนินการที่คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2565-2566 วันนี้มีกองอำนวยการน้ำแห่งชาติที่แบ่งเป็น 4 หมวดงาน คือ กลุ่มคาดการณ์กลุ่มบริหารจัดการน้ำ กลุ่มสื่อสารประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับสั่งการในที่ประชุมให้มีการบูรณาการงานต่างๆ และแถลงข่าวสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน พร้อมทั้งให้ความมั่นใจว่าน้ำอุปโภคบริโภคจะมีเพียงพอไปถึงเดือนมิ.ย.นี้ ให้ดูแลเป็นภารกิจหลักสำหรับปัญหาสถานการณ์น้ำเค็มที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาเริ่มดีขึ้น