'ประยุทธ์' เชื่อตร.ล่าคนร้ายชิงทองลพบุรีได้

'ประยุทธ์' เชื่อตร.ล่าคนร้ายชิงทองลพบุรีได้

"ประยุทธ์" เชื่อตร.ล่าคนร้ายชิงทองลพบุรีได้ ชี้การเผยแพร่ข่าวทุกวันไม่มีประโยชน์ เพราะผู้ร้ายก็ติดตามข่าวสารดูทีวีเหมือนกัน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.63 เวลา 13.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุได้รับรายงานจากตำรวจ คาดว่า 1-2 วัน มีความคืบหน้าจับกุมคนร้ายก่อเหตุชิงทองในห้างจ.ลพบุรี ว่า

ต้องไปถามทางตำรวจ ทางรัฐบาลเองเร่งรัดรัดอยู่แล้ว แต่การเร่งการทำงานเกินไปก็เป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน ดำเนินการด้วยความโปร่งใส เพราะตนไม่อยากให้ไปจับกุมคนที่ไม่ได้กระทำความผิดมา ทุกอย่างก็เหมือนคดีอื่นๆแต่คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ เป็นคดีที่คนให้ความสนใจ ซึ่งตนได้เร่งรัดเขาอยู่แล้ว แต่การเผยแพร่ข่าวทุกวันไม่มีประโยชน์อะไร เพราะต้องอย่าลืมว่า ผู้ร้ายติดตามข่าวสารดูทีวีเหมือนกัน จะให้มาบอกว่าได้ตัวแล้ว สงสัยคนโน้นคนนี้ อาจทำให้คนร้ายหนีได้ เหมือนเป็นการช่วยคนร้าย ตนได้ย้ำไปแล้วว่าอย่าให้ข่าวอย่างเด็ดขาด เป็นเรื่องของคนทำงาน ส่วนใหญ่จับกุมได้หมด ตนคิดว่าน่าจะจับกุมได้