'เศรษฐกิจใหม่' ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน ส่ง 'มิ่งขวัญ' ร่วมร่วมศึกซักฟอก

'เศรษฐกิจใหม่' ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน ส่ง 'มิ่งขวัญ' ร่วมร่วมศึกซักฟอก

"มนูญ" ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้าน ส่ง "มิ่งขวัญ" ตัวแทนพรรคร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ บอกคุย "ปธ.วิปฝ่ายค้าน" แล้วเข้าใจกันดี ไม่สนถูกเคลมร่วมก๊วน รบ. แล้ว บอกยังไม่มี ขั้วรบ. ทาบ หากมาต้องเข้าที่ประชุมพรรค

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 63 นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวยืนยันว่า ส.ส.ของพรรคยังอยู่ร่วมเป็นพรรคฝ่ายค้าน แม้ก่อนหน้านี้ ส.ส.ของพรรค รวม 5 คน จะลงมติสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ซึ่งสวนกับมติของพรรคฝ่ายค้านที่งดออกเสียง ทั้งนี้ ยืนยันว่าการทำงานของพรรคนั้นยังยึดในความเป็นอิสระ เพราะพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ใช่พรรคสาขาของบุคคลใด อีกทั้งเรื่องดังกล่าวหลังจากได้คุยกับ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แล้ว ถือว่าเข้าใจกันดี ซึ่งตนให้เหตุผลว่า เป็นการออกเสียงเพื่อต้องการให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปได้ ซึ่ง นายสุทิน ได้เข้าใจ อย่างไรก็ตาม จากนี้พรรคยืนยันจะร่วมทำงานกับพรรคฝ่ายค้านต่อไป โดยเฉพาะการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ล่าสุดพรรคได้ส่ง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคเข้าร่วมในการกำหนดประเด็นและประชุมร่วมกับทีมของฝ่ายค้าน นายมนูญ กล่าวยอมรับต่อคำถามที่ว่าต่อไปมีแนวโน้มที่พรรคจะเข้าร่วมกับพรรคขั้วรัฐบาลหรือไม่ ว่า มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับมติของพรรคและกรรมการบริหารพรรค อีกทั้งจนถึงขณะนี้แม้จะมีฝั่งรัฐบาลระบุว่าตนและส.ส.ของพรรค ยกเว้นนายมิ่งขวัญอยู่ข้างรัฐบาลแล้วนั้น เป็นเพียงเฉพาะคำพูดเท่านั้น ยังไม่มีบุคคลใดทาบทามให้เข้าสังกัดเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนหากจะมีบุคคลใดทาบทาม ตนต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อขอมติอีกครั้ง ส่วนบุคคลใดจะเห็นด้วยหรือย้ายขั้วด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะนายมิ่งขวัญ นั้นถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัวที่จะต้องพิจารณา

“ผมกับคุณมิ่งขวัญ ยังคุยกันได้ดี ไม่มีเรื่องใดที่ขัดใจกัน ทั้งนี้คุณมิ่งขวัญถือเป็นปูชนียบุคคลของพรรค ส่วนการลงมติสวนทางพรรคฝ่ายค้าน แล้วคุณมิ่งขวัญจะเห็นว่าอย่างไรนั้นขอให้ไปสอบถามกับเจ้าตัวเอง” นายมนูญ กล่าว