ระทึก! '7 นทท.อังกฤษ' กระเด็นออกนอกรถ สลบ-บาดเจ็บ เหตุรถตู้โดยสารยางแตก

รถตู้โดยสารยางแตก เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ ผู้โดยสารชาวอังกฤษ 7 ราย กระเด็นออกนอกรถ สลบ-บาดเจ็บ เผยรับนทท.มาจากสนามบินสุวรรณภูมิ

วันนี้ (14ม.ค.) เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ ที่บริเวณถนนสาย 7 ช่วงกม.118+700 ขาเข้าพัทยาก่อนถึงด่านเก็บเงินหนองปรือ จึงพร้อมด้วยตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา เทศกิจหนองปรือ รุดลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลโป่ง พบรถตู้หมายเลขทะเบียน THAILAND 36-0989 กรุงเทพ เสียหายทั้งคัน กระจกแตก ยางหลังซ้ายแตก ตัวรถหมุนกลับหน่ฝ้ามาอีกด้าน ทราบชื่อคนขับ คือ นายธนากร อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี นอกจากนี้ยังพบนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ จำนวน 7 คน กระจัดกระจายทั่วพื้นถนนและ 1 ในนักท่องเที่ยวสลบในที่เกิดเหตุ ก่อนมีพลเมืองดีพบเห็น จึงรีบจอดรถถนนลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา เข้าทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำทั้งหมดส่งต่อยังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

จากการสอบถาม ร.ต.อ.วุฒินันท์ พรรณภักดี รอง สว.สอบสวน สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 ได้เล่าว่า คนขับรถตู้ได้รับผู้โดยสารชาวอังกฤษทั้งหมดมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อนำส่งไปยังที่พักในเมืองพัทยา ระหว่างทางมาถึงจุด กม.118+700 ยางซ้ายหลังได้เกิดแตก ทำให้รถเสียหลักลากยาวจากกลางถนนกว่า 100 เมตร พุ่งชนแบริเออร์ข้างทาง ก่อนที่รถจะหมุนตัวไปฟาดกับแบริเออร์อีกครั้ง ทำให้ประตูหลังเปิดออก ผู้โดยสารกระเด็นออกนอกรถดังกล่าว จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เพื่อตรวจสอบอาการเบื้องต้นของผู้บาดเจ็บ พบว่าขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมด ได้พ้นขีดอันตราย ฟื้นมีสติสามารถโต้ตอบสื่อสารได้แล้ว