'ดร.โจ' เผย วิชามารเริ่มแล้ว 'ตี๋เล็ก' รวบอำนาจในพรรคไว้คนเดียว 'ติ่งส้ม' คุมสาขา

'ดร.โจ' เผย วิชามารเริ่มแล้ว 'ตี๋เล็ก' รวบอำนาจในพรรคไว้คนเดียว 'ติ่งส้ม' คุมสาขา

"ดร.โจ ชาญวิทย์" เผย วิชามารเริ่มแล้ว "ตี๋เล็ก" รวบอำนาจในพรรคไว้คนเดียว "ติ่งส้ม" คุมสาขา บอกทำเหมือนพระยันตระ เทศน์ดีมีคุณธรรมแต่มั่วสีกา เตือนสังคมอย่าหลง พระธรรมประชาธิปไตยหวานๆ จากนักเทศน์อนาคตใหม่

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 63 นายชาญวิทย์ ใจสว่าง หรือ ดร.โจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ดร.โจ ชาญวิทย์ ใจสว่าง แสดงความเห็นถึงความเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับเผยสถานการณ์ภายในพรรคอนาคตใหม่ขณะนี้ โดยเนื้อหาระบุว่า...

วิชามาร

สังคมอยากเห็นความก้าวหน้าระบบประชาธิปไตย เหมือนที่ผมวาดหวังไว้

แต่ผมไม่เชื่อว่า อนาคตใหม่ จะทำอย่างตรงไปตรงมา

อนาคตใหม่จะทำเหมือนพระยันตระ คือเทศน์ดีมีคุณธรรม แต่มั่วสีกา โดยแสดงธรรมสวยๆ เหมือนจะพาให้หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด


พระยันตระ แสดงธรรมะสวยๆ เก่ง น้ำเสียงนิ่มเสนาะหู ทำให้สาวกหลงใหลและศรัทธา พลังแห่งศรัทธาที่ได้ พระยันตระ มุ่งหวังเพื่อประโยชน์อื่น ทั้งเสพเมถุนกับสีกาและได้มาซึ่งเงินทองของบริจาคทั้งหลาย โดยมีพลังมวลชนที่ศรัทธาคอยปกป้อง เรื่องผิดศีลในอนาคต

ธรรมะพระยันตระจึงเพื่อการดูดซับผลประโยชน์ของตนและไวยาวัจกรผู้ใกล้ชิดเท่านั้น ไม่ได้พาผู้คนหลุดพ้นจากทุกข์ใดๆ ซึ่งกว่าจะขับไล่ได้ สร้างความเสียหายให้ศาสนาและสาวกมากล้น

อนาคตใหม่ มารูปแบบนี้ ไปที่ไหนจะสร้างประชาธิปไตยที่นั่น แสดงหลักประชาธิปไตยสวยๆ กระจายอำนาจ ป้องกันผูกขาด ทำลายระบบอุปถัมภ์ ปรามปราบคอรัปชัน

แต่ทั้งหมดดำรงอยู่ในพรรคอนาคตใหม่อย่างเหนียวแน่น กรรมการบริหารพรรค 5 คน กุมอำนาจเผด็จการเบ็ดเสร็จ โดยมีบัญชีรายชื่อ 20 อันดับแรกรับใช้อย่างใกล้ชิด เขาตีวงบริหารพรรคกันแค่นี้ ปัจจุบันยังเป็นแบบนี้

ไม่มี สส. ผช.สส. คนไหน ปฏิเสธว่าสิ่งที่ผมพูดไม่เป็นความจริง ที่โทรมาและนัดพบยังบอกว่า นับวันมีแต่บ้าอำนาจมากกว่าเดิม โดยเฉพาะ “ตี๋เล็ก นักกฎหมายจอมกร่าง รวบอำนาจในพรรคไว้คนเดียว ส่วนสาขาจังหวัด “ติ่งส้ม” ควบคุม

โดยเอก หัวหน้า ลอยตัว ไม่เข้ามารับรู้เรื่องการใช้อำนาจของเพื่อน มีหน้าที่พูดประชาธิปไตยสวยๆ อยู่ข้างนอก

แต่รับรู้การใช้อำนาจเผด็จการของเพื่อนทุกคนเป็นอย่างดี รู้หมดใคร ที่เพื่อนกำจัดและกดหัวใครไปแล้วบ้าง เอก คนนี้ล่ะ ที่ทีมสร้างภาพลักษณ์กลบความเป็นเผด็จการเบอร์ 1 ด้วยการให้อุ้มลูกออกสื่ออยู่กับครอบครัว พาวิ่ง ออกกำลังกาย แลดูอ่อนโยน

เขาไม่ยอมรับระบบประชาธิปไตยจริง เพราะถ้าใช้เต็มรูปแบบดั่งที่เขาคุย เขาจะควบคุมการบริหารจัดการในพรรคเบ็ดเสร็จไม่ได้ ผู้บริหาร นักวางยุทธศาสตร์ ผช.สส. ผชช.ประจำ สส. ผอ.เลือกตั้ง ผจก.จังหวัด ฝ่ายการเงินสาขา จะได้บุคคลที่หลากหลายความสามารถเข้ามาอยู่เสมอกับเอกและพวกนักกฎหมายจอมซ่า


นนทบุรี ที่ผ่านมา สร้างประชาธิปไตยกลบวิธีสรรหาผู้สมัคร อบจ. แบบเผด็จการ เป็นข่าวไปทั่ว กระทั่งต้องเลิกจัดไปอีกหลายจังหวัด ส่วนที่ระยองรู้ทันจึงเลิกไปก่อน กล่าวคือ อนาคตใหม่ ล็อกสเปค โดยกรรมการบริหารและผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนตกลงกันมาแล้วว่าจะเลือกใคร

เป็นวิชามาร สร้างประชาธิปไตยลวงตาประชาชน เมื่อกลุ่มนี้เข้าไปบริหารจัดการประเทศ อธิบดี กระทรวง บทวง กรม สำนักงานต่างๆ ตำรวจ ทหาร ผู้ว่าฯ นายอำเภอ จะต้องก้มหัวตัวตรงกันหรือไม่ ประมวลผลกันดู ว่าประชาธิปไตย เพื่อกระจายอำนาจอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมจะเกิดขึ้นได้หรือไม่

เมื่อเผด็จการยังมีอำนาจอยู่ในพรรค ผมจึงไม่เชื่อว่าพรรคนี้จะสร้างประชาธิปไตยได้

สังคมอย่าหลง พระธรรมประชาธิปไตยหวานๆ จากนักเทศน์อนาคตใหม่

ดูกันไปยาวๆ โดยเฉพาะหลังศาล รธน. ตัดสิน ทุกพรรคการเมืองเก่าและใหม่จะสร้างประชาธิปไตยไปทางไหน ค่อยว่ากันต่อไป