'เน็กซ์ พอยท์' ตั้ง 'เอนก ปิ่นวนิชย์กุล' นั่งซีอีโอคนใหม่

'เน็กซ์ พอยท์' ตั้ง 'เอนก ปิ่นวนิชย์กุล' นั่งซีอีโอคนใหม่

เน็กซ์ พอยท์ ตั้ง "เอนก ปิ่นวนิชย์กุล" นั่งซีอีโอคนใหม่ สานต่อยุทธศาสตร์ ผู้นำธุรกิจ Bus Industry

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง นายเอนก ปิ่นวนิชย์กุล ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมนี้เป็นต้นไป

การเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ และเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ที่จะนำองค์กรไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการนำผู้บริหารที่มีมุมมองและแนวคิดในการทำงานใหม่ๆ มีองค์ความรู้ ประสบการณ์ และความเป็นมืออาชีพมาร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ


ปีนี้ บริษัทได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางที่ได้วางไว้ นั่นคือ การเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจ Bus Industry ซึ่งนับต่อจากนี้เชื่อว่า NEX จะเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ได้รุกธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร โดยมีทั้ง รถบัสโดยสารระบบล้อเชื่อมระบบราง รถบัสท่องเที่ยว รถบัสรับส่งพนักงาน และรถบัสโรงเรียน ทำให้บริษัทฯ มีรายได้ประจำที่แน่นอน จากรายได้ค่าเช่า พ่วงสัญญาซ่อมบำรุง และรายได้จากเช่าซื้อสัญญา ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคตเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมคาดว่าผลงานจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ตั้งแต่ต้นปี 2563