'บิ๊กป้อม' เผย ตร.แจ้ง 1-2 วันชัดเจน ปมโจรจี้ร้านทองลพบุรี

'บิ๊กป้อม' เผย ตร.แจ้ง 1-2 วันชัดเจน ปมโจรจี้ร้านทองลพบุรี

"บิ๊กป้อม" เผย ตร.แจ้ง 1-2 วันชัดเจน ปมโจรจี้นร้านทองลพบุรี บอกไม่รู้ "พลเรือน-คนในเครื่องแบบ" - เบรกจัดกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง" รอบ 2 เชียงใหม่ หวั่นทำสังคมแตกแยก

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจับกุมคนร้ายปล้นร้านทอง ที่ จ.ลพบุรี ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้รายงานมา แต่มีความคืบหน้าพอสมควร ซึ่งฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ โดยภายใน 1-2 วันนี้จะมีความชัดเจน ตำรวจแจ้งมาอย่างนี้ แต่ไม่รู้ว่าตำรวจจะได้ตัวจริงมาหรือไม่ ส่วนเรื่องที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นคนในเครื่องแบบนั้น ตนยังไม่รู้


"บิ๊กป้อม"โยน "ปชป." กำหราบ "เทพไท" โจมตีรัฐบาล บอกไม่รู้มีปัญหาในพรรคหรือไม่ แต่ รบ. ไม่มี

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตีรัฐบาล จะต้องไปพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า คงต้องให้พรรคประชาธิปัตย์ไปพูดคุยกับ นายเทพไท เพราะหัวหน้าพรรคเขาก็ร่วมกับเราอย่างดี ซึ่งภายในพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหาอะไรกันหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกัน แต่ในส่วนรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขา ก็ต้องไปถาม นายเทพไท ส่วนตัวคิดว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นปัญหาการทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตจนย์นำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน เพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะต้องไปตกลงกันเอาเอง ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องปรับ ครม.

"บิ๊กป้อม" ไม่หนักใจพร้อมสู้ศึกซักฟอก ชี้ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย-ไม่โปร่งใส

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 20 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า เราเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ไม่มีอะไรหน้าหนักใจ และเชื่อว่าจะชี้แจงในทุกเรื่องได้ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายหรือทำในสิ่งที่ไม่โปร่งใส

"บิ๊กป้อม" ปล่อย "บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก" เคลียร์ศึกเกาเหลากันเอง บอกไม่ต้องถึงมือ "พี่-น้อง" คุยกันเองได้

ด้านปัญหาความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้เรื่อง และยังไม่ได้เจอกัน ซึ่งตนก็ไม่จำเป็นต้องเรียกทั้งสองคนมาคุย เพราะเขาเป็นพี่น้องกัน คุยกันเองได้ คิดว่าไม่มีอะไร คงไม่ต้องถึงมือตน ให้เขาสองคนไปว่ากันเอง

"บิ๊กป้อม" เบรกจัดกิจกรรม "วิ่ง ไล่ ลุง" รอบ 2 เชียงใหม่ หวั่นทำสังคมแตกแยก

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย หรือ บอล นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แกนนำผู้จัดงาน วิ่งไล่ลุง ออกมาระบุว่า จะจัดกิจกรรม “วิ่ง ไล่ ลุง” ครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 ก.พ. 63 ที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ตนไม่อยากให้วิ่งหรือเดินแล้ว เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม และเป็นปัญหาที่จะทำให้รัฐบาลเดินไปข้างหน้า ขอให้มาช่วยกันแก้ไขปัญหาจะดีกว่า ขอไม่ต้องไปวิ่งหรือเดินอะไรแล้ว

เมื่อถามว่าจะไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าวได้แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แล้วแต่เรื่องกฎหมาย

เมื่อถามย้ำว่าดูเหมือน นายธนาธร ไม่ปฏิเสธว่ากิจกรรม วิ่ง ไล่ ลุง เป็นจุดเริ่มต้นของการชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการเริ่มต้น ให้ลองไปถาม นายธนาธร เอง