'เอกนิติ' ไขก๊อกประธานบอร์ดกรุงไทย เผยคลังโยกนั่งประธาน 'TMB' แทน 'ประสงค์'

'เอกนิติ' ไขก๊อกประธานบอร์ดกรุงไทย เผยคลังโยกนั่งประธาน 'TMB' แทน 'ประสงค์'

'เอกนิติ' ไขก๊อกประธานบอร์ดกรุงไทย เผยคลังโยกนั่งประธาน 'ธนาคารทหารไทย' แทน 'ประสงค์' หวังเร่งขั้นตอนควบรวมแบงก์ธนชาตให้แล้วเสร็จภายในปีนี้

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ได้รับหนังสือแจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งประธานกรรมการธนาคาร และกรรมการธนาคาร ของนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2563 เป็นต้นไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกจากธนาคารกรุงไทยของนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร นั้น เป็นไปตามความประสงค์ของกระทรวงการคลัง ที่ต้องการให้นายเอกนิติ ไปดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB แทนนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ที่ลาออกจาก TMB ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ม.ค.2563


แหล่งข่าวกล่าวว่า กระทรวงการคลังต้องการให้นายเอกนิติ เร่งเดินหน้าแผนการควบรวมกิจการระหว่าง TMB และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK ให้เป็นไปตามเวลาที่กำหนดไว้ในปี 2564 หลังจากได้รับมติเห็นชอบการรวมกิจการระหว่าง TMB และ TBANK เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา
ทั้งนี้กระบวนการหลังจากนี้ เพื่อจะเข้ารับตำแหน่งประธานบอร์ด TMB นั้น จะต้องให้เป็นตามขั้นตอนของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ที่จะตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป