โบรกฯ คาดหุ้นไทยขยับขึ้นต่อ หลังสหรัฐ-จีนจ่อลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก

โบรกฯ คาดหุ้นไทยขยับขึ้นต่อ หลังสหรัฐ-จีนจ่อลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้น 1,593 จุด เหตุรับปัจจัยเชิงบวกจากกรณีสหรัฐ-จีนเตรียมลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกในวันพรุ่งนี้ ด้านสภาฯผ่านร่างงบประมาณประจำปี 2563 ในวาระ 2 และ 3 ซึ่งหนุนต่อความมั่นใจของนักลงทุน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก โดยคาด SET Index ปรับตัวขึ้นปิด Gap 1,593 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ซึ่งตอบรับปัจจัยเชิงบวกจากกรณีสหรัฐ-จีนเตรียมลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.63) รวมถึงสหรัฐประกาศถอดจีนออกจากรายชื่อประเทศที่บิดเบือนค่าเงิน ประกอบกับสภาฯผ่านร่างงบประมาณประจำปี 2563 ในวาระ 2 และ 3 ซึ่งหนุนต่อความมั่นใจของนักลงทุนให้เป็น Risk on อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีแรงขายสลับเข้ามาในกลุ่มน้ำมันและปิโตรฯหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลุดต่ำกว่า 59 US/Barrel จากสถานการณ์ตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง รวมถึงความกังวลฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังชะลอตัวโดยเป็นยอดขายสุทธิ 3 วันราว 2.1 พันล้านบาท ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่ม Defensive และงบ 4Q19F คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้: GPSC, GULF, CPF, SAWAD, MTC, JMT, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC และ DTAC,กลุ่มอิเล็คฯ HANA, KCE, DELTA รับอานิสงส์สถานการณ์ตะวันออกกลาง และ Trade war ผ่อนคลาย รวมถึงกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC, CK, SEAFCO รัฐสภาผ่านร่างกฏหมายงบประมาณปี 63 ในวาระที่ 2 และ 3