ตำรวจได้เบาะแสสำคัญ คนร้ายกราดยิงชิงทองลพบุรี

ตำรวจได้เบาะแสสำคัญ คนร้ายกราดยิงชิงทองลพบุรี

ตำรวจได้เบาะแสสำคัญ คนร้ายกราดยิงชิงทองลพบุรี พร้อมสืบจาก "ปืน" อยู่ในข่ายครอบครอง 13 คน

ความคืบหน้ากรณีการติดตามผู้ก่อเหตุชิงทองกลางห้างดังเมืองลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 คน วันนี้ (13 ..63) พล...สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวนเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เบาะแสเบาะแสสำคัญที่มีประโยชน์ตอนนี้เริ่มมีข้อมูลบางอย่างที่เพิ่มมากขึ้นมากกว่าการจงใจประสงค์ชิงทรัพย์เพียงอย่างเดียวขณะเดียวกันอุปกรณ์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุก็สืบทราบรู้ที่มา

ด้านพล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบช.. เข้าให้กำลังใจทีมคอมมานโด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 พร้อมแสดงความเป็นห่วงถึงพฤติการของคนร้าย ที่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนและรุนแรง จึงจำเป็นต้องตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว ป้องกันการก่อเหตุซ้ำประสานฝ่ายปกครองทุกจังหวัดตรวจสอบอย่างเข้มงวด มั่นใจจะจับคนร้ายได้ แต่ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน

ขณะเดียวช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ได้นำรายชื่อ ผู้ครอบครอง รถยามาฮ่าฟีโน่ ขาว แดง และ รายชื่อผู้ครอบครองครองอาวุธปืนรุ่นเดียวกับที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่งให้กับตำรวจแล้ว

มีรายงานว่า ตำรวจได้ตรวจสอบผู้ครอบครองปืน ให้แคบลงเหลือ 13 กระบอก ผู้ที่ครอบครองแบ่งเป็น ทหาร 2 ราย พลเรือน  11  ราย ขณะเดียวกันตำรวจยังประสานค่ายโทรศัพท์มือถือตรวจสอบสัญญาณผู้ต้องสงสัย

อ่านข่าว-เปิดข้อตกลงกลาโหม-ตำรวจ ถ้าโจรชิงทองคือ 'คนมีสี

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนนำโดยตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ ลงพื้นที่สนามยิงปืน ขอข้อมูลกับสนามยิงปืน ภายในจังหวัดลพบุรี 4 แห่ง โดยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

แหล่งข่าวจากทหารที่เชี่ยวชาญด้านการยิงปืน ให้ความเห็นว่า คนร้ายเป็นคนที่มีฝีมาก เชี่ยวชาญสูง จากคลิปที่คนร้ายยิง  คือ ยิงแบบไม่เล็ง และหันกราด กระฉับกระเฉง ใช้มือเดียว ขณะวิ่งยังยิ่งแม่นยำ ถือว่าเก่งมาก เพราะปืนใส่กระบอกเก็บเสียง จะคอนโทลยากกว่าปืนปกติ  หากใส่กระบอกเก็บเสียงกระสุนจะหมุนเกลียวจะออกมาไม่เหมือนปกติ ซึ่งอาจจะติดขัดลำกล้อง แต่คนร้ายคนนี้ยิงได้อย่างแม่นยำ

พร้อมกับ ยืนยันว่า คนที่ยิงปืนเก่งๆ แบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร ตำรวจ พลเรือนที่ฝึกก็ยิงได้ เพราะการแข่งขันยิงปืน คนที่ชนะได้รับรางวันชนะเลิศเป็นพลเรือนส่วนใหญ่ และต้องเป็นคนที่มีฐานะ เพราะราคาปืนที่ใช้เป็นแสน สำหรับปืนรุ่นนี้ สามารถซื้อมาได้ง่าย ตามนิตยสารแล้วนำมาขึ้นทะเบียน