'มหาเศรษฐี 2563' ดีไซน์พลิกแนวต่อยอด 'ถุงโชคดี'

'มหาเศรษฐี 2563' ดีไซน์พลิกแนวต่อยอด 'ถุงโชคดี'

"สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์" ดีไซเนอร์แนวร่วมสมัย ถอดแนวคิดการออกแบบของ Bangkok Tales ที่นำเรื่องความเชื่อ ความศรัทธาผ่านคำอวยพรมาพลิกแนวคิดต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ร่วมสมัย ในคอลเลคชั่น 'มหาเศรษฐี 2563'

เริ่มศักราชใหม่ หนึ่งผลิตภัณฑ์ที่กลายเป็นของติดตัวของคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิงคงหนีไม่พ้นกระเป๋าผ้าคู่ใจ ประโยชน์ใช้สอยที่นอกเหนือไปจากการเป็นกระเป๋าช้อปปิ้งใส่ของตามร้านสะดวกซื้อได้แล้ว ยังต้องมีดีไซน์ที่สวยงามสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ด้วย

ถ้าย้อนไปในอดีตสัก 30 - 40 ปีที่ผ่านมา เวลาเราเดินตามตลาดเราจะพบ “ถุงโชคดี” ถุงกระดาษที่มีคำอวยพรปรากฏ บ้างมีตารางหมากรุกพิมพ์บนถุงเพื่อให้ผู้ใช้สามารถนำมา Reuse ได้ หรือบางครั้งก็จะพบเห็นภาพเทวดาพร้อมคำอวยพร “ถุงโชคดี” จึงมีความหมายมากกว่าการใส่ของแต่เป็นคำอวยพรที่ผู้ขายส่งมอบให้กับลูกค้า

157891853576

และนี่คือต้นตอแนวคิดที่ Bangkok Tales นำมาใช้พัฒนากระเป๋ากระสอบป่านออร์แกนิก โดยใช้ทักษะด้านงานออกแบบ งานช่างฝีมือตัดเย็บ และประสบการณ์ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาเป็นแก่นในการดำเนินธุรกิจ ปรับรูปทรงของถุงโชคดีที่เป็นกระดาษให้กลายเป็นกระเป๋าที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ หลากรูปทรง และสามารถใช้ได้ทุกวัน โดยมีข้อความ “โชคดี” เป็นคำอวยพรให้ทั้งผู้ใช้ และผู้พบเห็นพบเจอแต่สิ่งดีๆ

157891858116

ภาพ : ทีมงานเลือกใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดพร้อมภาพผู้ใช้ทั้งรุ่นเจน X และเจน Y ภายใต้บรรยากาศข้างทางที่เราพบเห็นทั่วไป เช่น บนรถเมล์ 

ตัวอักษร “โชคดี” พร้อมลายกราฟิกที่ใช้ยังคงความเก๋าเหมือนอดีต ส่วนรูปทรงก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าแบบถือ สะพายข้าง รวมไปถึงกระเป๋าขนาดเล็กสำหรับใส่ของทั่วไป สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่มักมีกระเป๋าใบที่ 2 และ 3 ใส่ในกระเป๋าใบใหญ่อีกครั้ง นอกจากคอลเลคชั่น “โชคดี” แล้ว ทีมงานยังนำข้อความมงคลมาสานเป็นผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับ “มหาเศรษฐี 2563” คอลเลคชั่นอภิมหารวยที่มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น เสื้อยืด หมวก กระเป๋าผ้าแบบคล้องคอ พร้อมพิมพ์ข้อความมงคลทั้งภาษาไทย และจีนลงบนชิ้นงานต้อนรับเทศกาลตรุษจีนไปในตัว

157891856272

ในส่วนของสื่อโฆษณา ทีมงานเลือกใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดพร้อมภาพผู้ใช้ทั้งรุ่นเจน X และเจน Y เพื่อส่งสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายหลักภายใต้บรรยากาศข้างทางที่เราพบเห็นทั่วไป เช่น บนรถเมล์ ตลาดสด ร้านค้าปลีกสไตล์ตึกแถว เป็นต้น

อีกหนึ่งแนวคิดของงานออกแบบที่นำเรื่องความเชื่อ ความศรัทธาผ่านคำอวยพรมาพลิกแนวคิดต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ร่วมสมัย โดยออกแบบให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค ยกระดับความเก๋าให้สุดชิคสุดคูล ขอให้ทุกท่าน “โชคดี” ตลอดศักราชครับผม