ประกันภัยจ่ายสินไหมทดแทน ปล้นร้านทองลพบุรีแล้ว

ประกันภัยจ่ายสินไหมทดแทน ปล้นร้านทองลพบุรีแล้ว

บริษัทประกันภัยช่วยเหลือการจัดงานศพและร่วมทำบุญทายาทผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 5 หมื่นบาท พร้อมสมทบรางวัลนำจับอีก 1 แสนบาท กรณีปล้นร้านทองลพบุรี

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกเดี่ยวพร้อมอาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านเพชรทองออโรร่า ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ได้ทรัพย์สินที่เป็นสร้อยคอทองคำไปจำนวนหนึ่ง ในขณะเดียวกันคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ประชาชนที่เดินอยู่ภายในห้างฯ และพนักงานรักษาความปลอดภัย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย

157891379936

โดย เลขาธิการ คปภ. ได้สั่งการให้ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ และสายกลยุทธ์องค์กร บูรณาการการทำงานร่วมกับ สำนักงาน คปภ. จังหวัดลพบุรี และสำนักงาน คปภ. ภาค 4 ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดลพบุรี ติดตามและประสานงานกับบริษัทประกันภัยที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ตลอดจนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกด้านประกันภัยอย่างเต็มที่ นั้น

ได้รับรายงานว่า บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้รับประกันภัยร้านเพชรทองออโรร่า ได้ชดเชยความสูญเสียของลูกค้า โดยได้อนุมัติสินไหมเบื้องต้นเพื่อชดเชยความเสียหายแก่ร้านทองออโรร่า จำนวน 500,000 บาท นอกจากนี้แม้ว่ากรมธรรม์จะไม่ครอบคลุมความเสียหายต่อชีวิตและร่างกาย แต่บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินช่วยเหลือการจัดงานศพและร่วมทำบุญครอบครัวละ 50,000 บาท ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งสามราย พร้อมยังสมทบรางวัลนำจับอีก 100,000 บาทอีกด้วย ซึ่งเป็นตัวอย่างหนึ่งที่ดีอันแสดงให้เห็นว่าระบบประกันภัยมีความจำเป็นและสามารถเข้าไปช่วยเยียวยาความสูญเสียได้อย่างรวดเร็ว

157891381655

“สำนักงาน คปภ. และ ภาคธุรกิจประกันภัย ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขอเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย ให้จับตัวผู้ก่อเหตุเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว ในสภาวะเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน มักเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งแก่ชีวิต ทรัพย์สิน อีกทั้งมักมีผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ดังนั้น จึงควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยเพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงภัย หากทำประกันภัยไว้แล้ว ควรตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อที่ระบบประกันภัยจะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกันภัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย

157891382912