ไปด้วยกันรึเปล่า? เศรษฐีญี่ปุ่นประกาศหาสาวรู้ใจไปดวงจันทร์

ไปด้วยกันรึเปล่า? เศรษฐีญี่ปุ่นประกาศหาสาวรู้ใจไปดวงจันทร์

โอกาสสาวโสดมาถึงแล้ว! มหาเศรษฐีญี่ปุ่นประกาศรับสมัครสาวรู้ใจเดินทางไปดวงจันทร์ด้วยกัน และจะกลายเป็นหญิงคนแรกของโลกที่ได้เที่ยวรอบดวงจันทร์ ซึ่งมีกำหนดเดินทางอย่างเร็วที่สุดในปี 2566

ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งประกาศเลิกกับนักแสดงหญิงชาวญี่ปุ่น ได้ลงโฆษณาออนไลน์ที่ระบุว่า ต้องการหาหญิงโสดอายุ 20 ปีขึ้นไปที่ต้องการสนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่ ร่วมเดินทางไปรอบดวงจันทร์กับเขา โดยเขายอมรับว่าแนวคิดที่ว่าความเหงาจะมาเยือนเมื่อเข้าสู่วัยกลางคนนั้นเป็นเรื่องจริง

“ตอนนี้ ผมได้ใช้ชีวิตอย่างที่ตัวเองต้องการแล้ว” มาเอซาวะซึ่งมีลูก 3 คนกับอดีตภรรยา 2 คนระบุในโฆษณา “ผมอายุ 44 ปีแล้ว ความเหงาและความว่างเปล่าเริ่มจู่โจมผมมากขึ้นเรื่อย ๆ มีสิ่งหนึ่งที่ผมคิดไว้คือ การยังได้รักผู้หญิงสักคนอีกสักครั้ง”

นอกจากนี้ เขายังเรียกเสียงฮือฮาผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ทำไมไม่มาเป็นหญิงคนแรกที่ได้ไปดวงจันทร์ล่ะ?"

ประกาศรับสมัครหญิงผู้โชคดีจะหมดเขตวันที่ 17 ม.ค. 2563 หลังจากนั้น มาเอซาวะจะคัดเลือกขั้นสุดท้ายภายในสิ้นเดือน มี.ค. หลังจากออกเดทกับผู้สมัคร และมีกำหนดจะเดินทางไปดวงจันทร์ในปี 2566 หรือหลังจากนั้น ในฐานะผู้โดยสารคนแรกที่เดินทางโดยยานสเปซเอ็กซ์ของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดัง

มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นรายนี้ซึ่งเคยเป็นประธานบริษัทแฟชั่นออนไลน์ “โซโซ” (Zozo) ที่เขาเพิ่งขายให้กับบริษัทยาฮู เจแปน เมื่อปีที่แล้ว มีชื่อเสียงจากการซื้องานศิลปะราคาแพง และเขามีแผนจะพาศิลปินราว 6 คน เดินทางไปกับเขาด้วย เพื่อโคจรรอบดวงจันทร์โดยไม่ลงจอด