'ธนาธร' เอาใจช่วยส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ซักฟอกรัฐบาล

'ธนาธร' เอาใจช่วยส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ซักฟอกรัฐบาล

"ธนาธร" เอาใจช่วยส.ส.พรรคอนาคตใหม่ซักฟอกรัฐบาล ไม่ห่วง "3 ส.ส." พร้อมรับมือทุกสถานการณ์

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.63 ที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการอภิปรายในงานเสวนาว่า ข้อมูลในครั้งนี้จะถูกนำไปพูดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอย่างไรบ้างว่า ข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็คงจะเป็นความลับ คาดว่าจะมีข้อมูลบางส่วนถูกหยิบไปอภิปรายเป็นบ้าง แต่ไม่ใช่ประเด็นหลัก ส่วนการตั้งทีมติดตามการทำงบประมาณปี 2564 ของรัฐบาลซึ่งนำโดย ..ศิริกัญญา ตันสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายนั้น เราตั้งขึ้นมาเพื่อติดตามโดยการทำงบประมาณแบบภาพรวม ไม่เน้นกระทรวงใดเป็นพิเศษ เดือนนี้คือเดือนมกราคมอีกไม่นานก็จะถึงเวลาทำงบประมาณปี 2564 ดังนั้นเพื่อให้การพิจารณาและข้อเสนอแนะกับรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น และจัดสรรงบอย่างมีประสิทธิภาพ เราสามารถเริ่มทำงานได้ตั้งแต่ตอนนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะร่วมมือทำงานนอกสภาอย่างไรบ้าง นายธนาธร กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจคาดว่าจะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนมกราคม หรือ ต้นเดือนกุมภาพันธุ์ ตนคงจะสนับสนุน และเอาใจช่วยส..พรรคอนาคตใหม่ทุกคน โดยจะสนับสนุนด้านทรัพยากร ข้อมูลและกำลังใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีรายชื่อรัฐมนตรีเพิ่มเติมหรือแตกต่างจากรายชื่อจากรายชื่อของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ตอนนี้คงไม่สามารถบอกได้ขอเก็บไว้อีกสักพักก่อน

ส่วนกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และน..พรรณิการ์ วานิช ..บัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ส่งรายชื่อของทั้ง 3 คน ไปที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ไปรายงานตัวในคดีแฟลชม็อบ นายธนาธร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่มีแนวทางอะไรให้ ให้สภาพิจารณาว่าจะทำอย่างไร ซึ่งตนมั่นใจว่าส..ทั้ง 3 คน พร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ตนเชื่อมั่นว่าทั้ง 3 ท่านไม่มีความหนักใจในเรื่องนี้เลย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงเมื่อวันที่ 12 มกราคม ทั้งในกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัดเป็นอย่างไรบ้าง นายธนาธร ให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องความตื่นตัวของพี่น้องประชาชนทางการเมือง ทุกคนเห็นถึงความล้มเหลวในการบริหารจัดการของรัฐบาลชุดนี้ ทำให้เกิดการตื่นตัวอยากจะมีส่วนร่วมทางการเมือง และต้องการระบายความอัดอันตันใจ และส่งเสียงของเขาให้ผู้มีอำนาจรับฟัง เป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจมาก ทั้งเป็นการชุมนุมทางการเมืองที่ใหญ่ที่สุดหลังการรัฐประหาร 2557 

ผมขอให้กำลังใจพี่น้องประชาชนให้ต่อสู้เพื่อความถูกต้องและยุติธรรม เพื่อการมีประชาธิปไตยร่วมกัน ถ้าเราต่อสู้ไปด้วยกัน การเปลี่ยนแปลงที่เราฝันถึงที่จะทำให้ประเทศไทยไปข้างหน้าได้ หากเราไม่ตื่นตัวและมีส่วนร่วมทางการเมือง เราก็จะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง จงอย่ารอคอยการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของมัน

ส่วนที่ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หน้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยากให้มาร่วมกันขับเคลื่อนประเทศมากกว่าออกไปชุมนุม นายธนาธร กล่าวว่า ส่วนนี้เราก็ขับเคลื่อนประเทศของเราอยู่ พี่น้องประชาชนก็ได้ส่งเสียงออกมาแล้วผ่านกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่เกิดขึ้นทั่วประเทศว่า พวกเขาไม่พอใจในการขับเคลื่อนประเทศของพล..ประยุทธ์