'สิระ' บี้ 'เสรีพิศุทธ์' ดำเนินคดี ส.ส.ผ่านงบ 63 ตามคำขู่ จ่อฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ

'สิระ' บี้ 'เสรีพิศุทธ์' ดำเนินคดี ส.ส.ผ่านงบ 63 ตามคำขู่ จ่อฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ

"สิระ" บี้ "เสรีพิศุทธ์" ดำเนินคดี ส.ส.ผ่านงบ 63 ตามคำขู่ จ่อฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ ท้าเจ็บ ถ้างบผิดกฎหมาย ส.ส.เสรีรวมไทยต้องไม่รับเงินเดือน จวก อย่าทำตัวเป็นพวกเกลียดตัวกินไข่

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า ไม่ยอมรับกระบวนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เนื่องจากเห็นว่าคณะรัฐมนตรี ยังถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ จึงไม่มีอำนาจในการเสนอกฎหมายฉบับดังกล่าว และขู่ว่า จะดำเนินคดีกับ ส.ส.ทุกคน ที่ให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณปี 63 ว่า ตนขอท้าให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เร่งดำเนินคดี ส.ส.ทุกคนตามที่ออกมาพูดโดยเร็ว ตนจะได้ฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ เนื่องจากมีข้อเท็จจริงปรากฏอย่างชัดแจ้งแล้วว่า คณะรัฐมนตรีมีอำนาจเต็มที่ในการบริหารบ้านเมืองและเสนอกฎหมายต่อสภา ปัญหาการถวายสัตย์ของนายกรัฐมนตรี ศาลรัฐธรรมนูญก็ชี้แนวทางไว้แล้วว่า เป็นเรื่องระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับฝ่ายบริหาร ไม่มีองค์กรตามรัฐธรรมนูญใดมีอำนาจที่จะตรวจสอบได้ เรื่องก็ควรจบแค่นี้ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เล่นไม่เลิก จึงควรที่จะต้องรับผิดชอบกับพฤติกรรมสร้างความปั่นป่วน เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองด้วย

อ่านข่าว-'หญิงหน่อย' ฟันธง งบ 63 แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้

"ผมขอฝากถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และส.ส.พรรคเสรีรวมไทยทั้งหมดด้วยว่า หากพวกท่านเห็นว่า ร่างกฎหมายงบประมาณปี 2563 ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายฉบับใดก็ตาม ขอให้พวกท่านประกาศให้ชัดเจนเลยว่าจะไม่รับเงินเดือนที่มาจากงบประมาณปี 2563 แบบนี้อย่าทำตัวเป็นพวก เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง" นายสิระ กล่าว