กรุงเทพฯ ติดอันดับฟู้ดฮอลล์ 'อาหารท้องถิ่น' ที่มาแรงที่สุด!

กรุงเทพฯ ติดอันดับฟู้ดฮอลล์ 'อาหารท้องถิ่น' ที่มาแรงที่สุด!

เปิดผลสำรวจไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ นิยมออกเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์ด้านการกิน ชอบเรียนรู้วิถีชีวิตคนท้องถิ่น และลองชิม "อาหารท้องถิ่น" เมนูต้นตำรับแท้ๆ จากทั่วโลก

บอกลาศูนย์อาหารแบบเดิมๆ ไปได้เลย! เพราะสมัยนี้ผู้คนนิยมเปิดประสบการณ์กับเทรนด์การทานอาหารสุดชิลรูปแบบใหม่ในสไตล์ "ฟู้ดฮอลล์" เนื่องจากฟู้ดฮอลล์คือคำตอบสำหรับผู้เดินทางที่กำลังมองหาอาหารท้องถิ่นที่มีความหลากหลาย ในบรรยากาศรูปแบบใหม่ที่เน้นความสบาย กว้างขวาง และมีร้านอาหารบรรจุในพื้นที่จำนวนมากและทันสมัยมากกว่าศูนย์อาหารทั่วไป ที่สำคัญคือนักท่องเที่ยวสามารถนั่งทานอาหารกับคนท้องถิ่นใต้ของเมืองนั้นๆ ได้อย่างกลมกลืน ไม่ว่าคุณจะเป็นสายวีแกน สายบีฟเลิฟเวอร์ หลงใหลของหวานแต่ไม่พลาดของคาว หรือชอบอาหารที่ดีต่อสุขภาพก็ตาม เอาเป็นว่า...ฟู้ดฮอลล์ คือคำตอบสุดเพอร์เฟกต์สำหรับขาเที่ยวทุกคน 

มีผลสำรวจจาก Booking.com พบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเกินครึ่ง (52%) และนักเดินทางจากทั่วโลก (58%) ยอมรับว่าเลือกจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวจากเมืองที่มีอาหารอร่อยและเครื่องดื่มเลิศรสสำหรับทริปวันหยุด และยังเชื่อมโยงขาเที่ยวเข้ากับที่พักแปลกใหม่ที่มีโลเคชั่นอยู่ใกล้ๆ กับแหล่งอาหารท้องถิ่นในเมืองนั้นๆ ด้วย จากการสำรวจดังกล่าวสรุปผลออกมาได้ว่ามี 7 จุดหมายปลายทางจากทั่วโลกที่มีสุดยอด "ฟู้ดฮอลล์" และที่พักสุดเท่และสะดวกสบายอยู่ใกล้ๆ กัน เหมาะสำหรับขาเที่ยวที่อยากมีทริปตะลุยกินตัวแตกให้สุดเหวี่ยงสักครั้ง และนี่คือจุดหมายปลายทางที่คุณไม่ควรพลาด

1. เบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา

เบอร์มิงแฮมมีฉายาว่า “นครมนตรา” ซึ่งผู้เดินทางก็จะต้องมนตร์จากเมนูแสนอร่อยหลากหลายชนิด รวมทั้งตัวเลือกอาหารที่มีให้เลือกละลานตา โดย The Pizitz Food Hall นั้นตั้งอยู่ใจกลางเบอร์มิงแฮมในอาคารสไตล์อุตสาหกรรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และกลับมาเปิดเป็นฟู้ด ฮอล์ในช่วงต้นปี 2017 บรรดานักชิมจะตื่นตาตื่นใจกับตัวเลือกร้านอาหาร 15 ร้านที่รวมไว้ในอาคารแห่งเดียว ตั้งแต่อาหารอินเดียแนวสตรีทฟู้ดไปจนถึงอาหารเม็กซิกัน หรือจะเป็นอาหารเปี่ยมจิตวิญญาณทางใต้ อาหารเนปาล และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่พักแนะนำ: Aloft Birmingham Soho Square ตั้งอยู่ในย่านที่เหมาะสุดๆ สำหรับสายกิน เพราะสามารถขับรถเป็นระยะทางไม่ไกลไป Pizitz Food Hall ของเบอร์มิงแฮมที่เป็นที่นิยมและอิ่มอร่อยกับร้านอาหาร 3 แห่ง หลังจากลิ้มลองอาหารที่นั่นเรียบร้อยแล้ว ผู้เดินทางก็สามารถเพลิดเพลินกับอาหารสไตล์อเมริกันและอาหารทะเลกันต่อที่ร้านอาหารของโรงแรม

157891064770

2. ลอนดอน สหราชอาณาจักร

ลอนดอนถือเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม แฟชั่น ดนตรี และอาหารของโลก และที่นี่ก็ตอบรับกระแสเทรนด์ใหม่นี้เช่นกัน โดยในย่านวิกตอเรียในใจกลางลอนดอนก็มี Market Hall Victoria ที่อัดแน่นด้วยร้านอาหาร 11 แห่ง บาร์ 3 แห่ง ร้านกาแฟ และลานระเบียงบนดาดฟ้า ส่วนอาหารก็มีตั้งแต่ทาโก้สไตล์เม็กซิกันสุดเผ็ด เคบับเนื้อชุ่มฉ่ำ เบอร์เกอร์สไตล์อังกฤษ รวมถึงติ่มซำอีกด้วย ดังนั้นสาวกอาหารจึงสามารถเพลิดเพลินกับอาหารแสนอร่อยมากมายในราคาจับต้องได้ คุณอาจสนใจเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าเปี่ยมคุณค่าที่ Squirrel หลังจากนั้นอิ่มอร่อยกับพาสต้าปรุงสดใหม่ตอนมื้อเย็นที่ Nonna Tonda ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสักแก้ว (สองแก้ว) ที่ Rooftop Bar

ที่พักแนะนำ: พักใจกลางกรุงลอนดอนที่ Claverton Street Apartment ซึ่งตั้งอยู่ทำเลดีเยี่ยมและสามารถเดินเป็นระยะทางสั้น ๆ ไปที่ Market Hall Victoria ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ในเขตเวสต์มินเตอร์ทำให้ที่พักนี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เดินทางสายช้อปของแบรนด์เนมและชื่นชอบการไปโรงละคร ส่วนคนที่ชอบเข้าครัว อพาร์ตเมนต์แห่งนี้ก็มีอุปกรณ์ทำอาหารพร้อมสรรพให้คุณสามารถเตรียมอาหารตามที่ได้แรงบันดาลใจจากการแวะไปฟู้ดฮอลล์

157891064710

3. กรุงเทพฯ ประเทศไทย

สยามเซ็นเตอร์ฟู้ดคอร์ท หรือที่เรียกกันว่าฟู้ดรีพับลิคนั้นตั้งอยู่ย่านใจกลางกรุงเทพฯ และรวบรวมอาหารจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในที่เดียว โดยแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน สายกินสามารถอิ่มอร่อยทั้งเมนูเอเชียและตะวันตกจานโปรด หรือจะเพลิดเพลินกับอาหารไทยก็ย่อมได้ ผู้เดินทางสามารถเดินจากร้านหนึ่งไปอีกร้านหนึ่ง และลิ้มลองอาหารปรุงใหม่ในสไตล์ดั้งเดิม ก่อนที่จะไปเยือนฟู้ดฮอลล์แห่งนี้ โปรดทราบว่าสยามเซ็นเตอร์ฟู้ดคอร์ทนั้นไม่รับชำระด้วยเงินสด ผู้ใช้บริการจะต้องเข้าคิวที่โต๊ะแคชเชียร์เพื่อแลกเงินสดเป็นบัตรสำหรับใช้ซื้ออาหาร

ที่พักแนะนำ: Been Hostel Ratchathewi ตั้งอยู่ใกล้หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ (มาบุญครอง) และสยามเซ็นเตอร์ฟู้ดคอร์ท ให้บริการที่พักราคาจับต้องได้ในย่านใจกลางเมือง โฮสเทลตั้งอยู่ในย่านพญาไทจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เดินทางที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งและอาหาร

157891064897

4. ไทเป ไต้หวัน

ตลาดกลางคืนซื่อหลินในไทเปนั้นเป็นมักเรียกกันว่าเป็นฟู้ดคอร์ทใต้ดิน โดยที่นี่ถือเป็นสวรรค์ใต้ดินของบรรดาผู้รักอาหารเลยทีเดียว ตลาดแห่งนี้ถือเป็นจุดหมายอร่อยครบจบในที่เดียวที่คุณไม่ควรพลาดและเป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในไทเป สำหรับนักชิมที่ต้องการลิ้มลองอาหารเด็ดประจำท้องถิ่นก็ขอแนะนำเต้าหู้เหม็น ไก่ทอดสไตล์ไต้หวัน หอยทอด และไอติมทอด

ที่พักแนะนำ: พักในย่านซื่อหลินที่ Grandee Taipei Resort ซึ่งตั้งอยู่ทำเลสะดวกตรงข้ามตลาดกลางคืนซื่อหลินและสามารถเดินไปไม่ไกลยังสถานี MRT เจี้ยนถาน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เดินทางที่ต้องการออกไปสำรวจอย่างอื่นอีก สถานที่น่าสนใจอื่น ๆ บริเวณใกล้เคียงคือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทเปและอุทยานแห่งชาติหยางหมิงซานซึ่งใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ 40 นาที

157891064713

5. โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

โอซาก้าได้รับฉายาว่า “ครัวของประเทศ” (Tenka no Daidokoro) และเมืองแห่งนี้ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวัง ดังจะเห็นได้จากบรรดาฟู้ดฮอลล์ที่มีอาหารชวนน้ำลายสอ ตัวอย่างหนึ่งคือ Umeda Food Hall ซึ่งตั้งอยู่ในห้าง Hanshin Department Store โดยประกอบด้วยชั้นใต้ดิน 2 ชั้น ชั้นแรกคุณสามารถลองชิมอาหารหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นราเม็ง ซูชิ พิซซ่า หรือเบนโตะอาหารกลางวัน ส่วนบริเวณชั้น 2 ก็สามารถเลือกซื้ออาหารสดและดื่มด่ำกับไวน์คุณภาพดี เหล้า และเบียร์ได้ที่ World Craft Beer Bar

ที่พักแนะนำ: จากสถานีอุเมดะใช้เวลาเดินไป Ostay Umeda DDC Hotel Apartment เพียง 5 นาที ที่นี่ให้บริการที่พักแสนสบายราวกับอยู่บ้านในย่านกลางเมือง โดยสถานที่น่าสนใจในบริเวณใกล้เคียงนั้นก็มีทั้งปราสาทโอซาก้าซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 450 ปี และชินไซบาชิ สวรรค์แห่งการช้อปปิ้งที่สำคัญที่สุดของญี่ปุ่น

157891064778

6. โรม ประเทศอิตาลี

โรมคือจุดหมายเปี่ยมด้วยความรื่นรมย์สำหรับสายกินและขึ้นชื่อในเรื่องอาหารอิตาเลียนแสนอร่อยและปริมาณจุใจ นอกจากจะมีร้านอาหารระดับดาวมิชลินและร้านพิซซ่าที่ดำเนินกิจการโดยครอบครัวแล้ว โรมยังอ้าแขนรับวัฒนธรรมฟู้ดฮอลล์ด้วย โดย Mercato Centrale Roma ซึ่งเปิด 365 วันต่อปี ตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืนนั้นมีตัวเลือกร้านอาหารในร่มบรรยากาศสบาย ๆ ให้เลือกมากมาย เดินดูและเลือกซื้ออาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นหลากหลายเมนูตั้งแต่แฮมเบอร์เกอร์ พิซซ่า พาสต้า และซูชิ จากนั้นเลือกโต๊ะนั่งทานกับเพื่อน ๆ แถมคุณยังนำสัตว์เลี้ยงมาได้อีกด้วย

ที่พักแนะนำ: Habana's Design เป็นบีแอนด์บีเปี่ยมเสน่ห์ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับฟู้ดฮอลล์ Mercato Centrale Roma แบบสุด ๆ โดยอยู่ในย่านเอสควิลิโนซึ่งเป็นทำเลที่ยอดเยี่ยมเพราะมีบาร์และร้านอาหารให้เลือกมากมาย

157891064793

7. ติฮัวนา ประเทศเม็กซิโก

สาวกอาหารใจกล้าที่ชื่นชอบลิ้มลองอาหารใหม่ ๆ จะหลงรัก Food Garden ในติฮัวนา ประเทศเม็กซิโก เพราะที่นี่มีจุดมุ่งหมายที่จะ “เป็นผู้นำด้านฟู้ดคอร์ทสไตล์เมืองและเป็นหนึ่งในบริษัทด้านอาหารที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งในเม็กซิโก2” ลืมภาพฟู้ดฮอลล์และฟู้ดคอร์ทในห้างสรรพสินค้าที่คุณเคยมีไปให้หมด เพราะ Food Garden มีพื้นที่ถึง 1,022 ตร.ม. และเป็นศูนย์กลางของผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ความหลากหลายด้านอาหาร และพื้นที่ได้รับการพัฒนาทางสังคม

ที่พักแนะนำ: Rio Suites Hotel & Apartments ตั้งอยู่ในภูมิภาคบาฮาแคลิฟอร์เนีย ให้บริการที่พักแสนสบายในย่านที่เดินทางสะดวก หลังจากแวะไปที่ Food Garden แล้ว ถ้ายังมีพื้นที่ในท้องเหลือสำหรับอาหารรสเลิศอย่างอื่นล่ะก็ คุณสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารเม็กซิกันแบบดั้งเดิมได้ที่ห้องอาหารของที่พัก

157891064711

หมายเหตุ:

การสำรวจครั้งนี้ Booking.com ได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 53,492 คนใน 31 ตลาดท้องถิ่นจากทั่วโลก โดยผู้ร่วมตอบแบบสอบถามนี้จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และได้เดินทางอย่างน้อย 1 ครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นผู้ตัดสินใจหลักหรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับการเดินทางของตนเอง แบบสอบถามนี้เปิดให้ทำทางออนไลน์ในวันที่ 16 ตุลาคม - 12 พฤศจิกายน ค.ศ. 2018