ศาลไม่อนุญาต! 'เปรมชัย' ร้องถอดกำไล EM ชี้แผลขาซ้ายไม่เกี่ยวขาขวา

ศาลไม่อนุญาต! 'เปรมชัย' ร้องถอดกำไล EM ชี้แผลขาซ้ายไม่เกี่ยวขาขวา

เจ้าสัว "เปรมชัย" ป่วย! โร่ขึ้นศาลขออนุญาตถอดกำไล EM เหตุเบาหวานเล่นงานแต่ถูกปฏิเสธ เพราะเป็นแผลขาซ้าย แต่ EM ติดขาขวา

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.2192561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.632562 เพิ่มโทษนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 จำคุก 2 ปี 14 เดือน โดยไม่รอลงอาญา นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา นางนที เรียมแสนจำเลยที่ 3 จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และ นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 จำคุก 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท

นอกจากเพิ่มโทษแล้ว ศาลยังสั่งให้จำเลยทั้ง 4 คน สวมใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์หรือกำไล EM เพื่อติดตามตัว โดยจำเลยทั้ง 4จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิในวันที่ 13 ม.ค.2563 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่12 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.10 น. วันนี้ 13 ม.ค.63 นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ แต่การเดินทางมาในวันนี้ไม่ได้มารายงานตัวตามที่ศาลนัดเอาไว้แต่อย่างใดเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คนข้างต้นได้เดินทางมารายงานตัวก่อนล่วงหน้าแล้ว โดยการเดินทางมาของนายเปรมชัย ในวันนี้ก็เพื่อยื่นคำร้องให้ศาลจังหวัดทองผาภูมิพิจารณาอนุญาตให้ถอดกำไล EM ออกจากข้อเท้าด้านขวา โดยให้เหตุผลว่ากำไล EM นั้นทำให้เกิดบาดแผลที่ข้อเท้า จึงหวั่นเกรงว่าจะมีอันตรายเนื่องจากนายเปรมชัยป่วยเป็นโรคเบาหวาน

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้ใช้ดุลยพินิจแล้ว เห็นว่าแผลนั้นเกิดขึ้นที่ข้อเท้าซ้ายไม่เกี่ยวข้องกับกำไล EM ที่สวมเอาไว้ที่ข้อเท้าด้านขวา ดังนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ จึงไม่อนุญาตให้ถอดกำไล ซึ่งการพิจารณาของศาลใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็แล้วเสร็จ

จากนั้นนายเปรมชัย ก็เดินทางกลับ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงสุขภาพของนายเปรมชัยว่า อาการเป็นอย่างไรบ้างโดยนายเปรมชัย ได้ตอบเพียงสั้นๆว่า “ก็เรื่อยๆ”

ทั้งนี้นายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย กรรณสูต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คุณเปรมชัยพร้อมจำเลยรวม 4 คน ได้มารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิแล้วตั้งแต่วันที่ 9ม.ค. ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่เดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อต้องการขอให้ศาลอนุญาตให้ถอดกำไล EM ออกจากข้อเท้า เนื่องจากคุณเปรมชัยป่วยเป็นโรคเบาหวานมีแผลอักเสบที่ข้อเท้าด้านซ้าย ซึ่งแพทย์ผู้รักษาเกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบถึงชีวิต แต่ศาลมองว่าแผลที่เป็นนั้นอยู่ที่ข้อเท้าด้านซ้ายไม่เกี่ยวกันกับข้อเท้าด้านขวาที่สวมใส่กำไล EM เมื่อศาลท่านไม่อนุญาตให้ถอดกำไล เราก็พร้อมที่จะยอมรับ ส่วนการรายงานตัวต่อศาลครั้งที่ 2 นั้นคือวันที่ 11 ก.พ.63 ที่จะถึงนี้ และในวันดังกล่าวจะยื่นฎีกาไปพร้อมๆกันตามที่ศาลท่านได้อนุญาต