ตร. ยันเสริมทีมมือปราบออกไล่ล่าไอ้โม่ง จี้ชิงทองฆ่า 3 ศพ กลางห้างลพบุรี

ตร. ยันเสริมทีมมือปราบออกไล่ล่าไอ้โม่ง จี้ชิงทองฆ่า 3 ศพ กลางห้างลพบุรี

ตำรวจ ยืนยันยังระดมทีมมือปราบออกไล่ล่าโจรไอ้โม่ง ฆ่า 3 ศพ จี้ชิงทองกลางห้างดัง จ.ลพบุรี อย่างไม่ลดละ ย้ำยังจับคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้ พร้อมเสริมทีมสืบสวน กระจายกำลังลงพื้นที่ 4 จังหวัด และสั่งตรวจสอบวงจรปิดใหม่ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายที่บุกเดี่ยว จี้ชิงทองคำภายในห้างโรบินสัน ลพบุรี โดยลงมือใช้อาวุธปืนยิงพนักงาน และเจ้าหน้าที่ รปภ. รวมทั้งเด็กจนเสียชีวิต รวม 3 ศพ เหตุเกิดช่วงหัวค่ำของวันที่ 9 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยตำรวจยังคงเร่งไล่ล่าคนร้ายเป็นวันที่ 4

ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพล ศุภระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ออกมายืนยันว่า ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ แต่ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าพอสมควร ตำรวจทำงานตลอด 24 ชม. ซึ่งยังไม่สามารถชี้ชัด 100% ได้ว่า คนร้ายอยู่ในพื้นที่หรือไม่ แต่แผนปฏิบัติการติดตามตัวคนร้าย ได้เน้นในจังหวัดลพบุรี สระบุรี อ่างทอง ชัยนาท โดยล่าสุดมีพยานแวดล้อมเข้ามาให้ข้อมูลจำนวนมาก ตำรวยังเน้นนำแผนประทุษกรรมคนร้ายปล้นจี้ร้านทองทั่วประเทศมาสืบสวน

อ่านข่าว-ผบ.ตร. บินด่วนลพบุรี สั่งรวมพลใหญ่

"ตำรวจทำงานตลอด 24 ชม. ตามกรอบได้ผลพอสมควร แต่ต้องใช้เวลาในการหาเบาะเเส โดยประชาชนได้ให้ความร่วมมืออย่างดี เพราะเป็นเรื่องที่สะเทือนใจ ต้องการให้ได้ตัวคนร้ายโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอย้ำว่าทหารให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันการเข้าไปตรวจค้นบ้านเรือนของประชาชน ก็จะตัองมีหมาย และขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมตัวคนร้าย" พล.ต.ต.ณัฐพล กล่าว

นอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ยังขอความร่วมมือประชาชน หรือร้านทองให้ช่วยตรวจสอบทองคำที่มีรหัสตัวอักออโรร่า หากมีการนำไปขาย ให้เเจ้งกับทางตำรวจได้ทันที รวมถึงยังต้องการภาพวงจรปิด หรือ ภาพกล้องหน้ารถที่จับภาพรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮา ฟีโน ขาวแดง ไม่ติดทะเบียน ไว้ได้ หากประชาชนรายใดมีภาพ ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้

สำหรับกำลังตำรวจชุดสืบสวน สามารถเรียกระดมได้ตลอดเวลา โดยกำลังชุดใหม่ที่เข้ามาเสริม เป็นทีมของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสอนคดีนี้ โดยจะเริ่มปฏิบัติการอย่างเข้มข้นวันนี้ เริ่มแกะรอยจากกล้องปิดใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ขอกำลังเสริมจากตำรวจภาค 2 มาเพิ่ม ประสานต่อทีมสืบชุด พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่เข้ามาดำเนินการก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ตำรวจได้นำภาพชายต้องสงสัย มาตรวจสอบประวัติ เบื้องต้นพบว่าเป็นคนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าการติดตามตัว แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องออกหมายจับ