'ผบ.ตร.' ตั้ง 'บิ๊กช้าง' หัวหน้าทีมไล่ล่าโจรปล้นทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ

'ผบ.ตร.' ตั้ง 'บิ๊กช้าง' หัวหน้าทีมไล่ล่าโจรปล้นทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ

"รอง โฆษก ตร." ระบุ "ผบ.ตร." ตั้ง "บิ๊กช้าง" เป็นหัวหน้าชุดไล่ล่าโจรฆ่า 3 ศพ ปล้นทองกลางห้างดังลพบุรี จวกยับพวกแต่งกายเลียนแบบนำภาพโพสต์ลงโซเชียล ย้ำไม่ควรนำเรื่องความตายมาล้อเล่น

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองฯ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้นำคณะลงพื้นที่ จ.ลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี อีกทั้ง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงานในการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งก็มีการรายงานความคืบหน้ามาเป็นระยะ ส่วนรายละเอียดคงไม่สามารถเปิดเผยได้มาก เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวน และเร่งทำงานของเจ้าหน้าที่ อาจจะส่งผลต่อความเคลื่อนไหวของคนร้ายได้ จึงขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ระดมสรรพกำลังของทุกหน่วย ในการติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว อีกทั้ง ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนและก่อเหตุอุกฉกรรจน์ หากมีการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดตามหลักยุทธวิธีและระดับการใช้กำลัง

ส่วนประเด็นที่สื่อสังคมออนไลน์ ได้นำเสนอข่าว มีผู้ทำการแต่งกายเลียนแบบลักษณะคล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งอาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่ระหว่างการทำงานหามรุ่งหามค่ำเกิดการไขว้เขว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างไม่ลดละ และกำลังเร่งหาเบาะแสที่เกี่ยวข้อง

157881406735  

 

 

 

 

 

อีกทั้งประเด็นเรื่องการแต่งกายเลียนแบบคนร้ายนั้น ส่วนตัว รอง โฆษก ตร. ก็ไม่เห็นด้วย สอดคล้องกับชาวโซเชียลมีเดีย ที่มีความเห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสม ไม่เข้าใจเช่นกันว่าทำไมถึงทำแบบนี้ แทนที่จะช่วยกันหาเบาะแส เพื่อนำไปสู่การจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า และอยากให้ผู้ที่กระทำคำนึงถึงความรู้สึกของญาติผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต หากเป็นญาติท่านจะรู้สึกอย่างไร ไม่ควรนำเอาความสูญเสียมาทำเป็นเรื่องล้อเล่น

ทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเยาวชน หรือผู้ใดก็ตาม ที่มีความคึกคะนอง แต่งกายเลียนแบบคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสับสน หรือเข้าใจผิด ต่อเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการที่ตามหาตัวคนร้ายในขณะนี้ อีกทั้งการกระทำในลักษณะเช่นนี้ เป็นการกระทำที่ทำให้ประชาชนทั่วไป ตกใจกลัว เกิดความหวาดระแวง เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อยากให้แสดงออกในเชิงที่สร้างสรรค์เกิดประโยชน์กับสังคมโดยรวมมากกว่า

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ความคืบหน้าในคดีนั้นก็คงจะมีการรายงานให้ทราบเป็นระยะ ขณะนี้ขอเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานก่อน โดยมีการสอบพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก รอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาตร์ในทุกมิติที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี ซึ่ง ผบ.ตร. ขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่คณะทำงานทุกภาคส่วน พร้อมทั้งขอความร่วมมือภาคประชาชนหากมีข้อมูลเบาะแส สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชม. และมีรางวัลให้สำหรับผู้แจ้งเบาะแส

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน ประชาชนทุกคน หากใครพบเบาะแส มีข้อมูลของคนร้ายที่ก่อเหตุ สามารถแจ้งมาได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม.