'พปชร.' เตรียมวางยุทธศาสตร์เลือกตั้งท้องถิ่น

'พปชร.' เตรียมวางยุทธศาสตร์เลือกตั้งท้องถิ่น

“สนธิรัตน์” เผยพรรคพลังประชารัฐ เตรียมขยับวางยุทธศาสตร์เลือกตั้งท้องถิ่น ชงที่ประชุม กก.บห. เร็วๆ นี้ ยืนยันพร้อมเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่าทางพรรคกำลังเริ่มหารือกัน เพราะขณะนี้มีหลายจังหวัดได้เริ่มเสนอรูปแบบในการเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นมาบ้างแล้ว และจะนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเร็วๆ นี้ เพื่อดำเนินการเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง ส่วนทิศทางจะเป็นอย่างไรขอหารือในที่ประชุมพรรคก่อน

ขณะที่การสรรหาบุคคลลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นั้น อยู่ระหว่างการพูดคุย เนื่องจากผู้ว่าฯ กทม. เป็นตำแหน่งที่สำคัญ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งสื่อมวลชนทราบต่อไป


ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ช้า คิดว่ามีผลกระทบใดหรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับยุทธศาสตร์ ซึ่งการเปิดตัวช้าหรือเร็ว อาจดีทั้งสองอย่าง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยุทธศาสตร์ของพรรค

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร จากกรณี พันตำรวจโท ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ถูกตัดสินในคดีบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่ามีความพร้อม และจะเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุด