คน​เชียงใหม่ 500 คน ​'วิ่งไล่ลุง'

ชาวเชียงใหม่​กว่า 500 คน ร่วมวิ่งไล่​ลุง ระยะทาง 5 กม. แกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่​โผล่พรึบ​ และส.ส.แกนนำพรรคอนาคต​ใหม่​โผล่วิ่งนำ เหตุการณ์​เป็นไปด้วยความเรียบ​ร้อย​ท่ามกลางการดูแลของตำรวจ

เมื่อ​เวลา​ 6.00 น. ของ​วันที่​ 12 มกราคม​ 2563 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ ที่ข่วงประตู​ท่าแพ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ ประชาชน​ชาว​เชียงใหม่​ประมาณ​ 500 คนได้ร่วมตัวกันทำกิจกรรม "​ล่นไล่ลุงเจียงใหม่" โดยมี นายพิชิต ตามูล หรือดาบชิต แกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่พร้อมด้วยแกนนำเสื้อแดงหลายราย​ และนายชำนาญ จันทร์​เรือง​ ส.ส.บัญชี​รายชื่อ และรองหัวหน้า​พรรคอนาคต​ใหม่​ เป็นแกนนำในการวิ่งในครั้งนี้ ท่ามกลางการรักษา​ความปลอดภัย​ของ​เจ้าหน้าที่​ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบ​

สำห​รับ​กิจกรรม​ในครั้งนี้​ ได้จัดขึ้นพร้อมกับกจกรรม 'วิ่งไล่ลุง' ที่กรุงเทพ​มหานคร​และพื่นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ​ โดยกิจกรรม​ที่​จังหวัด​เชียงใหม่ มีการวิ่งระยะทางทั้งหมด 5 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณ​ข่วงประตู​ท่าแพ วิ่งไปตามถนนรอบคูเมือง​ด้านใน เลี้ยวซ้ายที่ประตู​ช้างเผือก ผ่านหน้าอนุเสาวรีย์สาม​กษัตริย์​ไปถึงประตู​เชียงใหม่​ แล้วเลี้ยวซ้าย​วิ่งตามถนนคูเมือง​ด้านในกลับสู่ข่วงประตู​ท่าแพ​ เพื่อทำกิจกรรม​แสดงเชิงสัญญลักษณ์​ต่อไป อกจากนี้ยังมีการนำเสื้อล่นไล่ลุงมาจำหน่ายอีกด้วย

โดย​ วิชิต ตามูล กล่าวว่า ในวันนี้​ก็ถือว่าประสบความสําเร็จ​ในการจัดกิจกรรม​ มีพี่น้องประชาชน​ประมาณ​ 500 คน มาร่วมทำกิจกรรม ทั้งนี้เพื่อการแสดงออกว่า อยากให้ผู้มีอำนาจมาสนใจประชาชนบ้าง พ.ร.บงบประมาณ​ก็ผ่านแล้วอยากให้รีบช่วยเหลือประชาชน​ และส่วนหนึ่ง​ก็มาจากการที่ประชาชนไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล​ชุดนี้ ก็มีไม่น้อย ทำให้ประชาชน​จึงอยากจะร่วมแสดงออกในครั้งนี้