วิ่งไล่-หนุน 'ลุงตู่' พะเยาเผชิญหน้า แต่ไม่เกิดเหตุรุนแรง

วิ่งไล่-หนุน 'ลุงตู่' พะเยาเผชิญหน้า แต่ไม่เกิดเหตุรุนแรง

กลุ่มวิ่งไล่และสนับสนุน 'ลุงตู่' เผชิญหน้าบริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อแสดงเจตนารมณ์

วันที่ 12 มกราคม บริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้มีกลุ่มวิ่งไล่ลุง พากันมาแสดงสัญลักษณ์และชู 3นิ้ว วิ่งไล่ลุง โดยบางคนใส่เสื้อวิ่งไล่ลุง บางคนใส่เสื้อสีแดง ชุดนักกีฬาวิ่งและเดินประมาณ 20 คน พากันเดิน จากอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองไปตามถนนชายกว๊านเพื่อแสดงเจตนารมณ์สัญลักษณ์ วิ่งไล่ลุงและชู 3 นิ้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ติดตามอย่างใกล้ชิด

157880686515

157880686573

ขณะเดียวกัน ได้มีกลุ่มที่สนับสนุนลุงตู่ กว่า 10 คน พากันมารวมตัว บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองด้วยเช่นกัน โดยทั้งสองกลุ่มไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ซึ่งต่างได้มาแสดงเจตนารมณ์ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสลายตัวกัน

157880686392

มนตรา พงษ์นิล อาจารย์มหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่าที่มารวมตัวกันในวันนี้เพื่อเป็นการวิ่งและเดินออกกำลังกายและเป็นการแสดงเจตนารมณ์ แสดงสัญลักษณ์ ที่ไม่สนับสนุนรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เช่นเดียวกับทางส่วนกลางและต่างจังหวัดที่ได้ร่วม เดินวิ่งไล่ลุงตู่ เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ สัญลักษณ์ เพื่อไล่รัฐบาลปัจจุบัน